Giáo Xứ Chúc A, giáo phận Vinh cầu nguyện cho giáo xứ Tam Toà.

" Biết bất công không lên tiếng là đồng loã với tội ác". hay nhà danh nhân văn hoá Nguyễn Tường Tộ có nói " Biết không nói là bất nhân, nói không hết là bất nghĩa" Không dững dưng trước sự thật, trước bất công của xã hội, của anh em đồng loại và đặc biệt của anh em giáo dân giáo xứ Tam Toà, giáo phận Vinh. Trong tâm tình hiệp thông và chia sẻ cùng những nhói đau của giáo dân Tam Toà nói riêng và Mẹ giáo phận Vinh nói chung, hơn 3.000 giáo dân giáo xứ Chúc A, cùng những ai yêu chuộng hoà bình công lí ( lần thứ ba) đã quy tụ về thánh đường giáo xứ tổ chức giờ chầu trọng thể cầu nguyện cho anh em giáo dân giáo xứ Tam Toà, cầu nguyện cho hoà bình và công lí ngự trị trên dân tộc, trên quê hương Việt Nam.

Trước giờ chầu, chúng tôi đã trình chiếu những hình ảnh về giáo xứ Tam Toà giáo phận Vinh, những hình ảnh về Toà Khâm Sứ giáo phận Hà Nội. Ðể giáo dân nhận định lại những bất công, những sự thật đã xẩy ra với giáo Hội Công Giáo Việt Nam, để ai có lương tri thấu hiểu nỗi đau của kẻ thấp cổ bé họng.

Qua đây chúng tôi muốn gửi gắm chút tình cảm và thông chia những đau đớn, mất mát tới anh em giáo xứ Tam Toà, ước mong tình thương Chúa đủ cho anh em lướt thắng mọi thử thách để xây dựng một giáo xứ trên quê hương anh em tươi đẹp và kiên vững trong mọi hoàn cảnh sống.