Hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Cha Phaolô Maria về sự hiệp nhất, tối ngày 22-08-2009, tại Giáo xứ Cầu Rầm diễn ra giờ cầu nguyện tôn vinh, tạ ơn Mẹ Maria và cầu nguyện sự hiệp nhất của giáo hội, đặc biệt cho Giáo xứ Tam Toà. Đồng thời diễn ra cuộc rước kiệu từ các Giáo họ về Giáo xứ để tham gia giờ chầu long trọng này.

Vào khoảng 19g30’, từng đoàn người đông đảo đi bộ rước kiệu Mẹ Maria từ các giáo họ Mỹ Hậu, Trung Mỹ, Yên Duệ, Vĩnh Mỹ, Vĩnh Giang, Tân Yên, Xuâm Am và Yên Pháp lần lượt có mặt tại Giáo xứ Cầu Rầm. Thành phần đoàn rước gồm có các Dì, ông bà, giới trẻ và hàng trăm em thiếu nhi, hội kèn, hội trắc. Thời tiết oi bức và đoạn đường rước tới Giáo xứ thật là xa, có giáo họ cách Giáo xứ khoảng 7-8km, nhưng mọi người vẫn không trùn bước, không cảm thấy mệt mỏi. Họ đi bộ vừa đi vừa hát tung hô Mẹ, xen kẽ với những lời hát là những lời Kinh Mân Côi, những bài suy niệm và những tiếng kèn, tiếng trắc vang lên. Tất cả những lời kinh, tiếng hát, những bài suy niệm, tiếng kèn và tiếng trắc tạo nên một bản nhạc giao hưởng tung hô Mẹ Maria và cầu nguyện cho sự hiệp nhất, đặc biệt tại Giáo xứ Tam Toà.

Khi đoàn rước ở các giáo họ tới nơi, mọi người đặt kiệu Mẹ hai bên bàn thờ Thánh Thể trước sân nhà thờ. Trước giờ chầu Cha Fx. Ant. Hoàng Sĩ Hướng nói sơ lược về tình hình ở Tam Toà trong thời gian vừa qua, đồng thời Cha cũng nói lên những trò lừa bịp của các báo đài đưa tin sai lệch về sự thật Tam Toà. Cha kêu gọi mọi người hãy hưởng ứng lời kêu gọi hiệp nhất của Đức Cha Phaolô Maria và hãy luôn nguyện cho anh chị em ở Giáo xứ Tam Toà vững lòng tin trước những thử thách hiện nay. Khi nghe những lời Cha không ít những người phải rơi lệ vì thấy cảnh anh chị em bị chính quyền đối xử như vậy. Giờ chầu khai mạc với những tiếng kèn, lời hát vang lên. Sau khi đặt mình thánh, mọi quỳ xuống cầu nguyện và trên tay cầm những cây nến cháy sáng lung linh. Sự thành tâm với những lời cầu nguyện trước Thánh Thể tạo nên một khung cảnh đầy linh thánh.

Kết thúc giờ Chầu, mỗi họ lại rước Mẹ về giáo họ của mình. Những lời kinh tiếng hát lại được cất lên cho khi rước Mẹ về tới giáo họ của mình. Giờ cầu kết thúc nhưng tấm lòng và việc cầu nguyện của người dân Giáo xứ Cầu Rầm cho công lý, cho sự hiệp nhất đối với giáo dân Tam Toà vẫn tiếp tục còn vang lên và diễn ra hằng ngày.