CHỮ “CH” CHÚA CHO PHÊRÔ

Lễ thánh Phêrô và Phaolô tông đồ, Lời Chúa cho chúng ta những chữ “CH” tuyệt vời: Chăm sóc, Chữa lành, và Chìa khoá.

1. Chăm sóc. Sau 3 lần Phêrô nói yêu mến Chúa, thì cũng 3 lần Chúa bảo Phêrô: “hãy chăm sóc chiên của Thầy.” Yêu thương phải được chứng tỏ bằng sự chăm sóc. Chăm sóc là quan tâm trông nom, nuôi dạy, cho ăn uống đầy đủ. Tôi đang chăm sóc gia đình mình, hội đoàn mình, giáo xứ mình ra sao?

2. Chữa lành. Lời Chúa kể chuyện Phêrô chữa lành người què ăn xin ở cửa đền thờ: “Vàng bạc thì tôi không có, nhưng có cái này tôi cho anh: nhân danh Đức Giêsu Kitô, anh hãy đứng dậy mà đi!” Phêrô không chỉ chữa lành bệnh què, mà đã chữa lành cả thân phận cuộc đời anh: từ một kẻ ăn xin lê lết ngoài sân nay trở thành người môn đệ tiến vào đền thờ, vừa đi vừa nhảy nhót và ngợi khen Thiên Chúa. Cuộc đời nhiều thương đau thể xác lẫn tâm hồn, tôi đang chữa lành cho những người xung quanh ra sao?

3. Chìa khoá. Sau khi khẳng định trên tảng đá Phêrô, Chúa xây Hội Thánh của Ngài, thì Chúa còn trao cho Phêrô “chìa khóa Nước Trời.” Đời có nhiều chìa khoá khác nhau. Tôi đang có những chìa khoá nào để mở cửa Nước Trời cho anh chị em đến với Chúa hưởng ơn cứu độ?

Cuối cùng thì vì lòng yêu mến, Phêrô đã dám chết vì Chúa. Xin cho chúng con cũng dám sống chết cho niềm tin yêu của mình. Amen.