Phan Thiết - Nhằm giúp các bạn trẻ hiệp thông với Giáo Hội Hoàn vũ hướng lòng về Ngày Đại hội Giới trẻ Thế giới tại Brazil và để cùng nhau liên đới sống niềm tin; Giáo xứ Thanh Xuân tổ chức ngày Hành hương viếng Tượng đài Kitô Vua (Tao Phùng – Vũng Tàu), Nhà thờ Mồ các vị tử đạo, giao lưu với các bạn trẻ Giáo xứ Nam Đồng (Bàrịa) và tặng quà cho Nhà Dưỡng lão.

Xem hình ảnh

4h00 sáng Chúa Nhật, ngày 21.7.2013, trên 100 bạn trẻ tập trung tại Nhà xứ Thanh Xuân chào Cha xứ Phêrô Nguyễn Viết Hiền và cùng với Cha phó, thầy xứ lên đường bắt đầu ngày hành hương. Điểm dừng chân đầu tiên của đoàn là Nhà thờ Nam Đồng. Các bạn trẻ tham dự Thánh lễ, sau đó thăm viếng và tặng quà cho quí cụ ông cụ bà neo đơn tại Nhà Dưỡng lão Nam Đồng.

8h30, các bạn trẻ chinh phục hơn 1000 bậc thang, dài 500m để kính viếng thánh tượng Kitô Vua (Tao Phùng). Tượng được xây dựng 1974, do điêu khắc gia Văn Nhân và 50 thợ lành nghề thực hiện. Tượng có chiều cao 32 mét, chiều dài hai cánh tay là 18,4 mét; được đặt trên bệ khối chạm hình Tiệc ly. Bên trong tượng là cầu thang xoắn ốc gồm 133 bậc, chạy từ bệ lên cổ tượng. Trong lòng tượng có thể chứa 100 người cùng một lúc.

Bức tượng này có nét giống Tượng Kitô Vua ở Rio de Janeiro của Brasil. So với tượng ở Brasil thì tượng ở Vũng Tàu cao hơn 2 mét. Tuy nhiên, bức tượng ở Brasil đứng trên đỉnh núi Corcovado cao hơn 700 mét so với mực nước biển, còn tượng Chúa ở Vũng Tàu đứng trên độ cao hơn 170 mét của núi Nhỏ. Ngoài ra, bệ tượng ở Brasil cao 7 mét, còn bệ tượng ở Vũng Tàu chỉ cao 4 mét.

Ngày 09 tháng 01 năm 2012, Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã chính thức công bố 10 sự kiện của kỷ lục Việt Nam năm 2012; trong 4 điểm nói đến tâm linh Việt Nam thì đạt Kỷ lục châu Á có "Tượng Kitô Vua (Vũng Tàu)" với kỷ lục xác nhận là "Tượng Chúa Kitô lớn nhất". Ngày 26 tháng 05 năm 2012, Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam đã tổ chức chương trình trao danh hiệu kỷ lục Châu Á cho Tượng Chúa Kitô Vua (Vũng Tàu). Hiện nay, tượng Kitô Vua Vũng Tàu là tượng cao thứ hai trên thế giới sau tượng ở Pêru được khánh thành 01.7.2011.

Các bạn trẻ sốt sắng hướng về thánh tượng Kitô Vua để hiệp thông với các bạn trẻ thế giới đang tiến về Brazil tham dự Đại hội bằng việc đọc kinh, cầu nguyện cho những ngày Đại hội Giới trẻ (23 – 28/7) được diễn ra trong thánh ý Chúa.

12h00, đoàn dùng cơm trưa và giao lưu với các bạn trẻ Giáo xứ Nam Đồng.

14h00, ghé thăm Nhà thờ Chính tòa Bàrịa, sau đó kính viếng Nhà thờ Mồ nơi gần 300 tín hữu đã tử vì đạo. Trong bia đá “Những ngọn đuốc sống” đã ghi: “Nơi đây, 288 tín hữu Công Giáo đã bị giam cầm vì đức tin, chịu chết vì lòng mến và đang an nghỉ trong niềm hy vọng phục sinh vinh hiển …”.

Ước mong sau chuyến hành hương, các bạn trẻ Giáo xứ Thanh Xuân hiệp thông liên đới sống đức tin, thực hiện được điều mà Đức Thánh Cha Bendict 16 mời gọi trong sứ điệp ngày quốc tế giới trẻ 2013: “Chính các con là con tim và đôi tay của Đức Giêsu! Hãy ra đi và làm chứng cho tình yêu của Ngài. Hãy trở thành một thế hệ truyền giáo mới, được thúc đẩy bởi tình yêu và rộng mở với tất cả.”