TRẠI HÈ XỨ ĐOÀN THÁNH LINH, GIÁO XỨ NHƯỢNG NGHĨA, GP ĐÀ NẴNG

Trại hè “ VỮNG TIN TIẾN BƯỚC” của đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể ( TNTT) xứ đoàn Thánh Linh, Giáo xứ Nhượng Nghĩa được Cha Quản xứ Phê rô Lê Hưng và các huynh Trưởng tổ chức trong hai ngày 3 và 4/ 8/ 2013.

Đây là sinh hoạt thường niên trong các dịp hè, sau một năm học Giáo lý tại Giáo xứ và kiến thức văn hóa tại trường.

Xứ đoàn có 26 Trưởng vừa là Giảng Viên Giáo Lý, anh Micae Nguyễn Hữu Nghĩa làm Trưởng đoàn, hơn 200 em TNTT được chia thành 9 lớp học Giáo lý, từ lớp Vườn Hồng đến lớp Dự Trưởng.

Ngày 3/ 8/ 2013:

Từ sáng sớm, các em đã nô nức đem các vật dụng cần thiết đến sân nhà xứ chuẩn bị lều trại. Các em được chia thành 7 đội, sau khi nhận được đất trại, như đàn ong cần mẫn, các em đã làm nên những trại thật xinh, trang trí nhiều ý tưởng. Bàn thờ luôn có Thánh Giá Chúa và quyển Kinh Thánh, ngoài ra có trại trang trí thêm Logo TNTT, Logo Năm Đức Tin…..Để thuyết trình cho cách trang trí của mình, có em thuyết trình logo Năm Đức Tin đầy sáng tạo theo 4 tiêu chí của TNTT : cầu nguyện , rước lễ, hy sinh và làm việc tông đồ làm Cha Linh hướng, các anh chị Trướng và Ban Điều Hành trại khen rất sáng tạo.

Trong Thánh lễ khai mạc trại, Cha Marcello Đoàn Minh (Linh hướng phong trào TNTT Giáo phận Đà Nẵng) quyết định thăng cấp 1 cho 5 huynh Trưởng của xứ đoàn đã qua các khóa Sa Mạc huấn luyện. Anh Dominico Bùi Ngọc Diệp ( Trưởng liên đoàn TNTT Thánh Tâm , Giáo phận Đà Nẵng) đã đến dự, anh cùng chia sẻ niềm vui và khích lệ cho xứ đoàn .

19 giờ 30 tối, các em vây quanh lửa trại, cầu Lửa Thiêng, nhảy múa vui chơi vui nhộn đầy ấn tượng. Sau đó văn nghệ bỏ túi, với nhiều nghệ thuật khác nhau về ca múa kịch, các em phản ánh một phần về Thiên Chúa, thế giới quan, nhân sinh quan dưới cái nhìn của các em. Một vở kịch đặc sắc gây ấn tượng : An Rê Phú Yên . được chia làm 3 cảnh : Anre học Đao, làm Thầy Giảng và chịu tử đạo. lúc Lý hình khai đao chém đầu, các em đã khéo léo làm máu và cái đầu giả văng ngay giữa sân, làm khán giả vừa vui vừa cảm động.

Ngày 4 / 8 / 2013 :

Suốt cả buổi sáng, nhiều trò chơi thi đua đòi hỏi kỷ năng cá nhân như uống rượu trong tiệc cưới Cana, ăn trái cấm, thi nấu cơm bay ( di động)…đến chiều , trò chơi lớn dịch tìm mật mã…xoáy tất cả các em vào cuộc vui, không để em nào đứng ngoài cuộc.

17 giờ, trong Thánh lễ chiều Chúa Nhật, Cha Quản xứ và Ban Giáo lý đã tặng giấy khen và phần thưởng cho 25 em đã có thành tích trong năm học giáo lý 2012-2013 vừa qua.

Sau Thánh lễ, ban kỷ luật trại đã công bố điểm các thi đua trong 2 ngày trại, các ưu điểm đáng khen và các hạn chế cần rút kinh nghiệm cho các lần sau. Cha Quản xứ huấn từ nhắc nhở những cơ bản của thiếu nhi, người con yêu của Chúa và Giáo Hội, con thảo trong gia đình và công dân tương lai của Giáo Hội và xã hội.

Phát thưởng và hạ cờ trại đã kết thúc trại hè đầy sôi đông vui vẻ.

Trại hè hằng năm là dịp tốt rèn luyện thể chất , kỷ năng sinh hoạt đoàn thể và làm việc chung, tạo niềm vui và kỷ niệm đẹp cho cuộc đời…..là tác nhân gắn kết các em với nhau, hứa hẹn tương lai các em là công dân, Giáo dân tốt đẹp .

Toma Trương Văn Ân