Giáo xứ Cách Tâm, GP Phát Diệm, khánh thành lễ đài Đức Mẹ La-vang

Chúng tôi đến giáo xứ Cách Tâm một ngày trước lễ Truyền chức Linh mục cho bốn thầy Phó tế, không khi ở đây náo nhiệt và sầm uất, bởi vì việc chuẩn bị cho ngày đại lễ đã hoàn tất. Và hôm nay giáo xứ mừng khánh thành lễ đài Đức Mẹ La-vang. Ngày mai, 09-5-2014, Đức Cha giáo phận sẽ cử hành lễ Truyền chức tại đây.

Xem Hình

Sau khi nhận nhiệm sở mới là giáo xứ Cách Tâm từ tháng Bảy năm 2012, song song với việc củng cố các sinh hoạt trong hai giáo xứ: Cách Tâm và Xuân Hồi, cha Phêrô Nguyễn Hồng Phúc còn tu sửa và kiến thiết các nhà thờ, trong đó có khuôn viên của giáo xứ Cách Tâm.

Để có một quảng trường và lễ đài đủ lớn phục vụ cho sinh hoạt của giáo xứ và giáo hạt, cha xứ và cộng đoàn giáo xứ đã quyết tâm xây dựng lễ đài Đức Mẹ La-vang ở phía bắc của Nhà thờ. Lễ đài này có khả năng dung nạp được hơn 200 linh mục đồng tế, cùng với 2 thềm (chiếu nghỉ) lớn có thể tổ chức Dâng hoa cộng đồng tại đây. Ngoài ra còn có quảng trường rộng sức chứa tới chục ngàn người.

Trong số bốn thầy Phó tế sẽ chịu chức dịp này, có hai thầy thuộc giáo xứ Như Sơn (bên cạnh Cách Tâm), và một thầy đang giúp xứ Cách Tâm. Đây là vùng nông thôn, bà con giáo dân ở tập trung, rất ít người đã được tham dự lễ Truyền chức Linh mục. Có lẽ vì lý do ấy, và vì sự sẵn sàng của quý cha thuộc giáo hạt Cách Tâm, mà Đức Cha giáo phận đã chọn Cách Tâm là nơi cử hành lễ Truyền chức.

Phấn khởi trước niềm vui này, cha xứ và giáo xứ Cách Tâm quyết tâm hoàn thành lễ đài Đức Mẹ La-vang kịp lễ Truyền chức. Và hôm nay, quyết tâm ấy đã trở thành hiện thực. Niềm vui nối tiếp niềm vui đang vỡ òa và lan tỏa khắp giáo hạt. Được tin giáo xứ mừng khánh thành lễ đài, người tứ xứ đã về đây cùng dâng lời tạ ơn và chung chia niềm vui với giáo xứ trong thánh lễ được cử hành lúc 10 giờ, do cha xứ Cách Tâm cũng là cha quản hạt Cách Tâm chủ sự.

Xin hợp ý chúc mừng cha xứ và cộng đoàn giáo xứ Cách Tâm.

Hẹn ngày mai, 09-5-2014, gặp lại giáo xứ Cách Tâm, niềm vui sẽ lớn hơn và tràn đầy.