Đức Giám Mục Sarhad Yawsip Jammo - lãnh đạo địa phận Công Giáo Đông phương nghi lễ Chaldean tại San Diego sẽ đến Tòa Bạch Ốc để yêu cầu Chính phủ Hoa Kỳ cấp visa nhập cảnh cho những người Công Giáo Iraq muốn tị nạn ở Hoa Kỳ. Ngài sẽ mang theo một danh sách với số lượng 25,000 đương đơn.

Trong 10 tuần trở lại đây, văn phòng của Địa phận Công Giáo nghi lễ Chaldean đã thấy và nghe tường trình rất nhiều về đời sống li loạn của các Kitô hữu ở Iraq trước sự bách hại của ISIS. Các tín hữu Chaldean đã bị buộc phải rời khỏi quê nhà và hiện đang sống trong sự sợ hãi, thậm chí không có đủ nhu yếu phẩm.

Vì vậy, văn phòng địa phận yêu cầu Tòa Bạch Ốc phải tăng số lượng visa cấp cho những ai muốn rời khỏi Iraq. Địa phận đã lên một danh sách các anh chị em tín hữu Iraq muốn thoát khỏi cuộc khủng bố bách hại này. Danh sách là một tiếng nói giúp cho những người ở Iraq có nhu cầu ra đi và sẽ nộp đến Tòa Bạch Ốc trong hững ngày tới.

Chỉ trong vài ngày qua, hàng ngàn đơn đã được gửi về văn phòng giáo phận. Với sự giúp đỡ của hơn 20 thiện nguyện viên, một phần số đơn này đã được gửi đi và hiện họ đang xử lý số đơn còn lại. Tính đến ngày 5 tháng 9, văn phòng đã nhận 5,266 đơn, trong đó có tên của 24,237 người muốn được đến Hoa Kỳ chung hưởng sự tự do. (CatholicCulture)