Sáng thứ sáu ngày 17.10.2014, Đức Cha Antôn Vũ Huy Chương, Giám Mục Giáo phận Đà Lạt đã chủ sự thánh lễ cung hiến Nguyện Đường Thánh Giuse Tu Viện Trinh Vương - Phú Hiệp. Cùng đồng tế với Đức Cha có hơn 50 linh mục trong Giáo phận, ngoài giáo phận, linh mục triều, linh mục dòng và nhiều tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, ân nhân, quý khách và anh chị em giáo dân Kinh và Dân tộc gần Tu Viện đã hiện diện trong Thánh Lễ cung hiến sáng nay.

ĐÔI NÉT VỀ MẢNH ĐẤT TU VIỆN TRINH VƯƠNG PHÚ HIỆP

Cơ sở Trinh Vương-Phú Hiệp vừa là một giáo điểm vừa là một điền trang, từ khi thành lập năm 1971 đến nay, trải qua 43 năm hồng phúc, mảnh đất này đã là nơi quy tụ chị em Trinh Vương để cùng nhau sống đời thánh hiến trong những năm thanh bình, nhất là trong hoàn cảnh đất nước sau biến cố 30 tháng 4 năm 1975.Cơ sở này được đặt trong sự bảo trợ của Cha Thánh Giuse. Vì thế Nguyện Đường này mang danh Thánh Giuse.

Đây là công ơn của Cha Bênađô- Maria, chính ngài đã cưu mang và mua tậu mảnh đất Trinh Vương-Phú Hiệp này, cũng chính Ngài đã tha thiết tìm mọi cách giữ lấy nó trong thời điểm đất nước ly loạn 1975. Ngoài mục đích làm nơi cư ngụ và hoạt động truyền giáo của các nữ tu Tring Vương, Tu viện Trinh Vương-Phú Hiệp một thời gian khá dài, đã là địa điểm tĩnh tâm hàng thánh của các Linh mục Giáo hạt Di Linh, và là trạm dừng chân đi về, gặp gỡ thân tình của nhiều Cha, nhiều Tu sỹ trong Giáo phận đối với Dòng Trinh Vương.

Trinh Vương-Phú Hiệp còn được coi là miền đất của niềm ước mơ, thực hiện sở nguyện của Cha Bênađô-Maria, nhằm đón tiếp phục vụ những người anh em bé mọn nhất của Thầy Giêsu là các anh chị em Dân tộc trong 3 thôn, trên địa hạt Phú Hiệp-Di Linh đây.

Trong 43 năm qua, Tu Viện vẫn dùng căn nhà đơn nghèo để chị em cầu nguyện vì muốn dành ưu tiên cho việc xây dựng đền thờ các linh hồn; nay

Công trình xây dựng Nguyện Đường mới hoàn thành, Tu Viện xin dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và cám ơn quý ân nhân và thân nhân đã yêu thương giúp đỡ Tu viện cách này cách khác ( trích trong tập Thánh Lễ Cung Hiến Nguyện Đường Thánh Giuse, Tu Viện Trinh Vương-Phú Hiệp )

CẢM NHẬN THÁNH LỄ CUNG HIẾN NGUYỆN ĐƯỜNG TU VIỆN TRINH VƯƠNG PHÚ HIỆP DÂNG KÍNH THÁNH GIUSE

Có thể nói các Sơ Trinh Vương đã chuẩn bị thánh lễ cung hiến Nguyện Đường sáng nay rất cẩn thận, chu đáo và rất sốt sắng, đạo đức. Nguyên cầm trên tay tập “ Thánh Lễ Cung Hiến Nguyện Đường Thánh Giuse 17-10-2014 “ ai có mặt sáng nay ở đây, trên mảnh đất này đều có ấn tượng tốt và cảm tình vì sự nghiêm túc, chuẩn bị kỹ càng, tươm tất cho một thánh lễ trọng, ý nghĩa cho một Tu Viện đã có bề dày lịch sử nơi vùng đất truyền giáo Phú Hiệp-Di Linh này.

Đối với tôi, tôi rất ấn tượng vì những bài hát, việc dẫn lễ rõ ràng đưa mọi người vào từng phần của Thánh Lễ Cung Hiến sốt sắng, đạo đức và trang nghiêm. Các bài hát rất linh thánh được các Sơ cất lên thật thánh thiêng, đạo đức. Nhà Nguyện Nhỏ nhưng xinh đẹp, xứng đáng làm nơi cầu nguyện và là nơi để mọi người gặp gỡ Chúa Giêsu.

Từng phần, từng phần trong Thánh Lễ Cung Hiến được hướng dẫn cụ thể, rõ ràng. Đức Cha Antôn cử hành Thánh Lễ và các phần Cung Hiến rất sốt sắng, khoan thai, linh thánh, nhịp nhàng.

Các Sơ đọc Sách Thánh và Dâng của lễ thật nhịp nhàng và trông đẹp mắt.Các Thấy giúp lễ cũng rất nhịp nhàng và trang nghiêm trong một Thánh Lễ thật sốt sắng, trang nghiêm và không kém phần hoành tráng. Với số khách mời vừa đủ làm cho bầu khí Nguyện Đường linh thiêng và uy nghi, linh thánh.

Nguyện Đường thật im lặng trong sự linh thánh của Thánh Lễ Cung Hiến…

Bài hát khúc cảm tạ của Nhạc sĩ Mai Nguyên Vũ được cất lên thật hay, thật ấn tượng bởi vì: ” Xin dâng lên Chúa tiếng yêu ngọt ngào, nguyện ghi nhớ thánh ân Ngài trao. Nguyện theo chân Chúa đi qua đồi Ta-bor hay Thập giá. Oâi tình yêu Chúa mênh mang trần đời, tình yêu Chúa bao la trùng khơi, thuyền con mãi êm trôi hưởng tình yêu ôi tuyệt vời “.

Rồi bài ca Magnificat của Linh mục nhạc sĩ Kim Long được cất vang…Tất cả hiệp với Mẹ Maria ca ngợi tình thương cao vời của Thiên Chúa.

Thánh lễ cung hiến Nguyện Đường Thánh Giuse Tu Viện Trinh Vương – Phú Hiệp đã để lại trong lòng mọi người niềm vui của những người được gọi là Con của Thiên Chúa…Nơi đây hằng năm vào ngày 17.10, Tu Viện sẽ kỷ niệm Thánh Lễ cung hiến Nguyện Đường Thánh Giuse với Thánh Lễ trọng thể…

Linh mục Giuse Nguyễn Hưng Lợi DCCT