Đức Cha Dieudonné Nzapalainga, Tổng Giám Mục Bangui, Chủ tịch Caritas Trung Phi, dẫn đầu sứ mạng hỗ trợ cho cư dân trong làng Gbangou, nơi nhiều nhà cửa bị đốt cháy hôm 21 tháng Chín bởi một nhóm anti-Balaka, chống các cựu phiến quân Seleka, trong cuộc nội chiến tàn phá nước Cộng hòa Trung Phi trong những năm gần đây.

Trong cuộc phỏng vấn với truyền thông địa phương, Đức Cha Nzapalainga cho biết ngài đã cảm thấy bị xúc phạm "khi thấy con người bị hạ thấp xuống trạng thái của động vật bởi vì họ đã lang thang trong rừng suốt hai tháng mà không có sự trợ giúp nào, không ai can thiệp để hỗ trợ họ, để những người này phải chết". Nhiệm vụ của Caritas là mang thực phẩm, thuốc men và quần áo cho những người di dời. "Tôi thấy mọi người phải lấy lại phẩm giá của mình. Các cô gái rạng rỡ sau khi mặc quần áo mới", Đức Cha Nzapalainga yêu cầu nhà chức trách quan tâm đến số phận của dân làng dọc theo đường Damara-Bouca.

Trên đường đi trợ giúp, Đức Tổng Giám mục bị dọa giết bởi một lãnh đạo nhóm anti-Balaka, khi ngài cố lấy lại một chiếc xe máy bị đánh cắp. Đức Cha Nzapalainga nhận xét vụ việc: "Qua người đàn ông này, tôi nhìn thấy tất cả người trẻ Trung Phi phiêu bạt, những người cần được giáo dục. Tôi không có gì để chống lại ông ta. Tôi là một vị mục tử sẵn sàng chết vì đàn chiên". Đức Tổng Giám Mục kết luận bằng cách đưa ra lời kêu gọi nhóm anti-Balaka hạ vũ khí và góp phần vào công cuộc tái thiết đất nước.