Thao thức với những khó khăn thiếu thốn của các em mồ côi dân tộc tại Kontum và những lo toan của các xơ Dòng Ảnh Phép lạ đang chăm sóc cho các em. Trong những ngày cuối mùa Phục sinh năm nay, Hiệp sĩ JB Lê Đức Thịnh đã mời gọi một số anh chị em thuộc các Giáo xứ Suối Nho, Phúc Nhạc, Nagoa của Giáo phận Xuân Lộc đi thăm và tặng quà cho các em cô nhi dân tộc thiểu số tại Giáo phận Kontum do các nữ tu Dòng Ảnh Phép lạ chăm sóc nuôi dưỡng.

Hình ảnh

Sáng ngày 12/5, đoàn từ thiện do bà Maria Nguyễn Thị Mến dẫn đầu cùng với con trai là Bác sĩ G.B. Nguyễn Ngọc Tước và những anh chị giàu lòng yêu thương đã thực hiện Tin mừng của Chúa Giêsu: “Đem tình yêu đến với người nghèo khổ”. Do đường sá xa xôi nên một số anh chị chỉ đóng góp vật chất mà không tham dự vào chuyến đi, trong đó có chị Maria Nguyễn thị Nĩnh, người khởi xướng nhóm từ thiện, do bệnh đột xuất không đi được mà thương khóc vì không đến được với các em. Đặc biệt, anh Vũ Thành Nhân là một lương dân ở Sài Gòn nhưng khi nghe tin nhóm từ thiện đi tặng quà cho các em cô nhi người dân tộc ở Kontum, anh cũng đã nhiệt tình tham gia và cùng đi.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà tại Hội Dòng Ảnh Phép lạ, những món quà gồm: Gạo, mì tôm, đường, dầu ăn, thuốc tây và các nhu yếu phẩm. Đặc biệt đoàn đã tặng 400 mét vải để các xơ may đồng phục cho toàn hội dòng.

Tỏ lòng tri ân đối với các xơ đã suốt đời tận tụy với Hội Dòng, nay già yếu bệnh tật về hưu dưỡng tại Nhà Mẹ, đoàn cũng đã đến tận phòng thăm sức khỏe từng người và tặng mỗi xơ một phần quà và 500 ngàn đồng để các xơ chi dùng riêng.

Đoàn tiếp tục đến thăm và trao quà cho các em Nhà Cô nhi Vinh sơn 4, tại đây đoàn đã cùng ở lại ăn cơm với các em để trải nghiệm cuộc sống của các em.

Buổi chiều, đoàn đã hành hương kính viếng đức mẹ Măng Đen, dâng lời cầu nguyện, tạ ơn Mẹ đã gìn giữ chuyến đi bình yên. Hứa với Mẹ sẽ mãi mãi “Là bàn tay của Mẹ” để đem tình yêu thương đến với mọi người, đặc biệt là các em mồ côi người dân tộc tại vùng Tây nguyên.

Cũng trong chuyến đi này, đoàn đã đến thăm và tặng quà tại Cộng đoàn Nữ tử Bác ái Vinh Nguyên Kontum, tiền thân của Hội dòng Ảnh phép lạ.