Dòng Phanxicô Cù Lao Giêng,Gp Long Xuyên: Thánh lễ tạ ơn ngân khánh khấn dòng

Lúc 10 giờ sáng thứ ba ngày 21.07.2015,tại Nhà nguyện của Tu viện Dòng Anh Em Hèn Mọn Phanxicô Cù Lao Giêng, An Giang,Giáo phận Long Xuyên đã diễn ra thánh lễ tạ ơn mừng ngân khánh khấn dòng của cha Giuse Chu Quang Vượng và quý tu sĩ cùng lớp.

Xem Hình

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí cầu nguyện do Cha Giuse Chu Quang Vượng chủ tế,cùng đồng tế có quý cha bề trên Tỉnh Dòng,cha hạt trưởng Chợ Mới,quý cha trong hạt,quý cha thân hữu,quý cha quê nhà của cha Vượng.Ngoài ra, còn có sự tham dự đông đảo quý nữ tu, và cộng đoàn dân Chúa hiện diện.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng,cha Giuse đã nói về hành trình ơn gọi của mình là được chính Chúa Giêsu yêu thương chọn gọi,để trở thành tu sĩ trong Dòng Anh Em Hèn Mọn và là Linh mục của Chúa.Chúa Giêsu đã nói: “Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em”.Chúa đã tín nhiệm chọn gọi các ngài,yêu thương và ban sức mạnh cho các ngài.Chính Chúa đã dẫn đưa các ngài qua những chặng đường khó khăn mà tưởng chừng như muốn buông xuôi không theo đuổi ơn gọi được nữa.Chúa là gia nghiệp,là tất cả của đời sống tu sĩ.Các ngài thuộc về Chúa và Chúa cũng thuộc về các ngài.Cha Thánh Phanxicô dạy rằng: chúng ta xác tín rằng mình chẳng có gì khác ngoài nết xấu và tội lỗi.Trong ngày mừng lễ tạ ơn là dịp các tu sĩ nhìn lại ơn gọi của mình,xin Chúa gìn giữ đời sống ơn gọi luôn sáng trong,nhưng cũng xin cộng đoàn thương tiếp tục cầu nguyện cho các ngài,quảng đại bỏ qua những lầm lỗi thiếu sót cho các ngài.

Sau bài giảng là Nghi thức khấn lại của các tu sĩ mừng ngân khánh khấn dòng,trước sự chứng kiến của cha Antôn Nguyễn Ngọc Kính,cố vấn Tỉnh Dòng.

Trước khi kết thúc thánh lễ cha Giuse Vượng có đôi lời cám ơn quý Đức Cha, quý cha trong hạt,quý cha dòng và linh tông cùng quý tu sĩ nam nữ thuộc các hội dòng và cộng đoàn đã tham dự thánh lễ cầu nguyện cho ngài,nhân ngày mừng kỷ niệm khấn dòng.

Liền sau đó, cha Hạt trưởng Chợ Mới với tư cách đại diện Giáo phận Long Xuyên chúc mừng quý tu sĩ mừng lễ tạ ơn hôm nay, chaccũng nói về việc Đức Cha Giuse Trần Xuân Tiếu, và cha Tổng đại diện giáo phận Long Xuyên không thể đến dâng lễ được vì lý do sức khỏe.

Thánh lễ tạ ơn kết thúc với bài hát Kinh Hòa Bình quen thuộc của Dòng Anh Em Hèn Mọn.Xin Chúa giúp các tu sĩ Phanxicô sống trọn vẹn ơn gọi của mình hằng ngày để trở nên chứng nhân của Chúa Kitô về đời sống khó nghèo,đơn sơ và yêu thương mọi người.

Martino Lê Hoàng Vũ