XUÂN LỘC - Trời chiều đang nhá nhem tối nhưng lòng người lại bừng sáng lên niềm vui vì có tình chúa và tình người. Không khí Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc tràn ngập tiếng cười, những bước chân của chị em qua lại như vội vã nhưng thể hiện một niềm vui của sự khao khát và đợi chờ. Và rồi niềm vui đã đến...

Hình ảnh

Đồng hồ chỉ 18g15’ ngày 09/11/2015, hai chiếc xe chở phái đoàn Bề trên đang thực hiện chuyến đi xuyên việt ghé thăm Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc. Phái đoàn gồm cha Phi Khanh Vương Đình Khởi - cha Cố vấn của nhóm Nghiên Cứu Linh Đạo Mến Thánh Giá, quý chị Tổng Phụ trách và quý chị đại diện chị Tổng Phụ trách của 24 Dòng Mến Thánh Giá, nhóm Nghiên Cứu Linh Đạo Mến Thánh Giá.

Ngay khi bước xuống xe tại sảnh của Hội dòng, cha Cố vấn và quý Bề trên dừng lại nơi di ảnh của Đức Cha Lambert De Lamotte để tưởng nhớ Đấng Sáng Lập Dòng Mến Thánh Giá. Đây là những giây phút linh thiêng để quý Bề trên và tất cả quý chị em trong Dòng chìm ngập trong ân sủng và tình thương của Thiên Chúa ban đồng thời tri ân Đấng Sáng Lập.

Sau đó phái đoàn được Hội dòng đón tiếp tại nhà khách, nơi đây chị Anna Nguyễn Thị Phượng - Tổng Phụ trách Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc thay mặt cho quý chị em trong Hội dòng dâng lời chào mừng đến cha Cố vấn và quý Bề trên. Chỉ vỏn vẹn trong năm mười phút nhưng chị đã cho phái đoàn biết sơ lược về lịch sử của Hội dòng qua 52 năm. Hội dòng có được như ngày hôm nay là nhờ tình thương của Thiên Chúa và lời cầu nguyện cũng như những chia sẻ về kinh nghiệm của quý Bề trên trong các Hội dòng Mến Thánh Giá. Chị xúc động nói lên tâm tình biết ơn cũng như xin cha Cố vấn và quý Bề trên thương tiếp tục cầu nguyện cho Hội dòng. Đáp lời chị Tổng Phụ trách, cha Cố vấn nói lên niềm vui khi thấy sự phát triển lớn mạnh của Hội dòng. Có lẽ 52 năm không thiếu những thăng trầm và gian khó nhưng quý chị em đã từng bước khắc phục để Hội dòng có được cơ sở vững vàng, rộng lớn và với nhiều ơn gọi như hôm nay đây. Chị Anna Nguyễn Thị Thanh - Phó Chủ tịch Liên Dòng Mến Thánh Giá - Nguyên Tổng Phụ trách Hội dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp cũng thay mặt quý Bề trên trao tặng Hội dòng bức ảnh “ Cây Gia Phả Dòng Mến Thánh Giá”.

Kết thúc buổi đón tiếp chị Anna Trần Thị Nguyệt - Phó Tổng Phụ trách Hội dòng xin cha Cố vấn chúc lành cho Hội dòng qua phép lành ngài ban, để Hội dòng được Thiên Chúa chúc phúc.

Tiếp đến cha Cố vấn và quý Bề trên đi thăm quan cơ sở của Hội dòng và trở về phòng cơm của Hội dòng để chia sẻ với tất cả chị em trong Hội dòng bữa cơm huynh đệ.

Tiễn phái đoàn rời Hội dòng để tiếp tục chuyến đi xuyên việt, quý Bề trên và chị em chúng tôi chắc chắn trong lòng sẽ ghi mãi dấu ấn của ngày gặp gỡ, cảm nhận được niềm vui khi bên nhau. Chúng tôi tự nhủ thầm luôn có nhau để hiệp thông, nâng đỡ và cùng giúp nhau sống Linh Đạo Mến Thánh Giá theo tấm gương Đấng Sáng Lập.