Công an Thành Phố Hồ Chí Minh vừa phá vỡ một ổ mại dâm đồng tính luyến ái, trong đó 11 nam thanh niên hành nghề mại dâm, đã bị bắt giữ.

Báo chí nhà nước Việt Nam cho biết, công an câu lưu các tay cầm đầu vào tháng Năm về tội tổ chức mại dâm và lưu hành văn hóa phẩm đồi trụy. Ngoài ra, cơ quan an ninh Việt Nam còn tịch thu một khối lượng lớn đĩa DVD, phim ảnh và sách báo khiêu dâm.

Cơ quan quan chức năng đã gởi 9 nam thanh niên hành nghề mại dâm đến các trung tâm phục hồi nhân phẩm. Hiện thời, các công tố viên đang chuẩn bị đưa 2 phần tử cầm đầu ra trước tòa.

Chính quyền cộng sản Việt Nam hiện xem thành phần đồng tính luyến ái như biểu tượng của tệ đoan xã hội, mặc dù về mặt chính thức, thành phần này không bị đặt ra ngoài vòng pháp luật. Trong khi đó, tệ mại dâm tràn lan khắp nơi, tuy bị luật pháp nghiêm cấm.

Ngoài ra, các cơ quan truyền thông nhà nước cho biết, nhằm bài trừ buôn lậu, Thủ Tướng Việt Nam, Phan Văn Khải vừa ký 2 chỉ thị sát nhập sở hải quan vào bộ tài chính, đồng thời tổng giám đốc sở hải quan, Nguyễn Ðức Kiên được chỉ định làm trưởng ban ngân sách và kinh tế trong quốc hội Việt Nam.

Thông tấn xã Reuters cho hay, Thủ Tướng Khải đã có quyết định vừa nói, sau khi nhà nước Việt Nam cách chức 2 cán bộ hải quan và 3 binh sĩ biên phòng không chận đứng được tệ buôn lậu tại Lạng Sơn, một tỉnh giáp biên giới Trung quốc.