Lúc 7h sáng thứ Sáu 20 tháng 11, có tới 10 tên khủng bố trang bị lựu đạn và AK-47 đã xông vào khách sạn hạng sang Radisson Blu của thủ đô Bamako, Mali. Chúng bắn chết hai nhân viên bảo vệ và một người Pháp trong khi hò hét khẩu hiệu “Allahu Akbar”.

Tin tức sơ khởi cho biết chúng đang bắt giữ làm con tin 140 khách trọ và 30 nhân viên khách sạn. Một số người nhanh chân chạy thoát trong đó có 5 nhân viên hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ và 12 nhân viên hãng Air France. Bọn khủng bố cũng trả tự do cho những ai đọc được kinh Quran.

Liên Hợp Quốc và Pháp đã gửi quân đến hiện trường để giúp nhà chức trách giải vây. Tổng thống Pháp, François Hollande, cho biết tất cả mọi thứ có thể đã được thực hiện nhằm giải cứu các con tin. Lính dù và cảnh sát chống khủng bố của Pháp từ Paris đã được không vận khẩn cấp sang Bamako trong cố gắng giải vây cho nhiều người Pháp hiện đang bị bắt.

Trong số những con tin, ngoài người Pháp còn có các công dân Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Trung Quốc và Guinea đang bị bắt giữ. Theo tin giờ chót toàn bộ 20 người Ấn cư trú trong khách sạn đã được trả tự do cùng với một số người Trung quốc.

Bọn khủng bố có lẽ chủ yếu nhắm vào con số đông đảo người Pháp cư ngụ tại đây. Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ John Kirby lo ngại là trong số các con tin cũng có cả các công dân Hoa Kỳ.

Tổng thống Ibrahim Boubacar Keita của Mali đã cắt ngắn chuyến thăm Chad để đối phó với cuộc tấn công khủng bố này.