Rome (Agenzia Fides, 5/10/2017)-Trong buổi triều yết chung vào ngày thứ tư mồng 4 tháng 10, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã tiếp một phái đoàn đại biểu cuả Ai Cập, đang có mặt ở Roma để thúc đẩy một chương trình hành hương du lịch mang tên "Con Đường cuả Thánh Gia Thất", là một cuộc hành trình đi qua những nơi mà theo truyền thống, Mẹ Maria, Thánh Giuse và Chúa Giêsu đã trải qua khi chạy trốn sang Ai Cập để tránh những cuộc săn lùng cuả vua Herode.

Trong lời chào gửi đến phái đoàn Ai Cập, dẫn đầu bởi ông bộ trưởng du lịch Yahya Rashid, ĐGH gợi lại cuộc tông du sang Ai cập hồi cuối tháng tư: "tôi nhớ lại một cách trìu mến - Đức Giáo Hoàng nói - chuyến thăm của tôi trong miền đất của quí bạn nhờ lòng tốt và sự rộng lượng cuả nhân dân Ai Cập; là vùng đất mà Thánh Giuse, Đức Trinh Nữ Maria, Chúa Giêsu và nhiều tiên tri đã từng sinh sống; Vùng đất đã được ban phước lành qua nhiều thế kỷ bởi giòng máu quý giá của các thánh tử đạo và cuả những người công chính; là vùng đất cuả sự hiếu khách và chung sống. vùng đất của những gặp gỡ lịch sử và văn minh. Xin Thiên Chúa chúc lành cho tất cả quí bạn và bảo vệ quốc gia của quí bạn, bảo vệ cho Trung Đông và toàn thế giới thoát khỏi chủ nghĩa khủng bố và sự ác!"

Đoàn đại biểu Ai Cập đã xin Đức Giáo Hoàng ban phép lành cho một bức hình thánh gia, mô tả cuộc hành trình qua Ai Cập.

Cuộc tiếp kiến với đoàn đại biểu Ai Cập đã gây nên một tiếng vang tuyệt vời trên các phương tiện truyền thông cuả Ai Cập. Ông Nader Guirguis, một thành viên của Hội đồng bộ trưởng cổ động cho sự hồi sinh của "Con Đường cuả Thánh Gia Thất",cho biết ông tin tưởng rằng việc tiếp nhận đoàn đại biểu Ai Cập ở Vatican sẽ làm tăng thêm lưu lượng người hành hương một cách đáng kể. Ông bộ trưởng Rashid thì cho biết ông đã mang theo một lời chào từ tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al Sisi đến với Đức Giáo Hoàng Phanxicô.