LỄ TUYÊN HỨA TÔNG ĐỒ ĐỘI TRƯỞNG XỨ ĐOÀN PHÊRÔ VŨ ĐĂNG KHOA THUẬN NGHĨA

Những ngày đầu hè, dù thời tiết nóng bức nhưng khi đến với Giáo xứ Thuận Nghĩa, ắt hẳn trong chúng ta ai cũng cảm nhận được một tình yêu sâu sắc, tình yêu của con người mộc mạc chất phác, tình yêu của đất trời dành cho bất cứ ai. Trên những cánh đồng chim bay rợp cánh, những bông lúa chen chúc phơi màu, mùi hương của đất trời và tình yêu con người như quyện vào nhau làm cho mỗi tâm hồn thêm khoan khoái. Thế nhưng, vẻ đẹp nơi xứ đạo còn được tô vẻ bởi những hoạt động của các em Thiếu Nhi Thánh Thể, những hoạt động bổ ích giúp các em có sức khỏe, khả năng nhận thức và đời sống đức tin tốt hơn... Đó là mầm non, là khí trời của một Giáo xứ giàu truyền thống, nơi nảy sinh những bậc thánh hiền.

Xem Hình

Để hoạt động của các em Thiếu Nhi Thánh thể ngày càng phát triển và có chiều sâu trong đời sống tâm linh. Cách đây hơn 3 tháng anh chị Huynh Trưởng đã tuyển chọn các em đoàn sinh có đạo đức tốt, có ý hướng cầu tiến và hăng say trong công việc của các ngành Ấu, Thiếu, Nghĩa, để huấn luyện các em thành những tông đồ đội trưởng. Vẫn dụng những khả năng và kiến thức đã được học, các anh chị trong Ban điều hành đã hướng dẫn các em một cách tận tình. Dù tuổi của các em đang ham chơi, nhưng các anh chị đã uốn nắn các em, để các em trở thành những tông đồ đội trưởng của Giêsu Anh Cả Từ Nhân. Sau những ngày học và thực hành tại giáo xứ, các em đã được Cha Tuyên Úy cho phép vào Sa Mạc để giúp các em trưởng thành hơn, sống có kỹ luật và phát triển khả năng của từng đoàn sinh. Những khuôn mặt thơ ngây lem luốc nhể nhại mồ hôi, những hành trình của các trò chơi lớn với tiếng cười xen lẫn tiếng hò reo tô lên vẻ đẹp khí trời nơi mạnh đất thanh bình. Đó thực sự là những ngày đầu trải nghiệm giúp các em phát triển về thể lý và tâm lý.

Vào tối 28 tháng 04 năm 2016, trong thánh lễ cao điểm của ngày thánh thể, Cha Antôn Nguyễn Văn Đính, Tuyên Úy Xứ Đoàn Phêrô Vũ Đăng Khoa Thuận Nghĩa đã mời gọi và đón nhận 60 em đội trưởng, 60 em đội phó vào vai trò lãnh đạo các đội trong các chi đoàn. Trong thánh lễ có sự hiện diện của Cha Tuyên Úy, quý Trở Úy, quý Trợ Tá, Ban Bảo Trợ, Hội đồng Huynh Trưởng, các em Đoàn sinh và cộng đoàn. Thánh lễ được diễn ra long trọng và tôn nghiêm, với những lời ca tiếng hát của ca đoàn TNTT. Sau thánh lễ, đại diện các em có lời cám ơn Cha Tuyên Úy, quý Trợ Úy, quý Trợ Tá, Ban Bảo Trợ, Hội đồng Huynh Trưởng, các ban ngành đoàn thể và nói lên sự quyết tâm của các em trong sứ vụ mới là Tông Đồ Đội Trưởng của Chúa Giêsu. Cha Tuyên Úy cũng nhắn nhủ với các em đoàn sinh: Phải yêu thương cộng tác với nhau; phải biết hy sinh; nhất là phải biết vâng lời những người dạy điều hay lẽ phải... Những ngày Sa mạc kết thúc, nhưng hy vọng những ngọn nến các em mang bên mình luôn cháy lên một lòng nhiệt huyết, một tinh thần hy sinh, một tình yêu đầy hy vọng.

Fx. Đinh Nguyễn