Lễ thánh Giuse Thợ tại giáo xứ Bến Sắn

Vào lúc 6 giờ ngày 30/04/2016, toàn thể cộng đoàn trại phong Bến Sắn long trọng cử hành thánh lễ mừng Kính Thánh Giuse Thợ cũng chính là bổn mạng của trại phong Bến Sắn. Thánh lễ được diễn ra tại tượng đài Thánh Giuse trong bầu không khí bình an và lành thánh dưới sự chủ tế của Cha Đa minh Nguyễn Đức Trung- chánh xứ Bến Sắn, đồng tế với ngài có Cha chánh xứ Hội Nghĩa - Giuse Nguyễn Khắc Hoài.

Xem Hình

Ngay từ rất sớm, bà con giáo dân cũng như các bệnh nhân trong khu trại phong đã đến hiện diện cùng nguyện kinh cầu nguyện với thánh Giuse đển chuẩn bị tâm hồn sốt sắng bước vào thánh lễ.

Trong bài giảng hôm nay, cha Đa minh đã nêu cao tấm gương đạo đức thánh thiện của Thánh Cả Giuse. Ngài âm thầm thinh lặng và làm việc, mang lại cho lao động một ý nghĩa cao sâu linh thánh. Thánh Giuse đã chấp nhận một công việc, một nghề tay chân: nghề thợ mộc. Với nghề thợ mộc, một nghề không có gì là vinh dự lắm trong xã hội Do Thái, thánh Giuse vẫn kiên trì phục vụ. Ngài làm việc với tất cả ý thức trách nhiệm của mình. Chính từ nơi gia đình thánh nagiarét, Chúa Giêsu đã học nơi thánh Giuse sự cần mẫn lao động, đã học nơi Mẹ Maria sự kiên nhẫn, đơn sơ phục vụ trong những công việc gia đình hết sức tầm thường nhưng là những công việc của đời thường, là những lao công của cuộc đời con người. Khởi đi từ gia đình Nagiarét, người Kitô hữu trên khắp thế giới cũng được mời gọi yêu mến lao động dù là lao động chân tay hay lao động trí óc. Tất cả đều được gọi mời gắn liền với thánh cả Giuse, quan thầy và là Đấng bảo trợ của giới lao động. Cha Đa minh cũng ước mong cho tất cả các bậc cha mẹ trong gia đình cũng biết noi gương gia đình Thánh Gia sống đời cần mẫn, làm việc với đức tin, với lòng yêu mến công việc của mình vì những công việc chân chính sẽ giúp cộng tác vào công trình cứu độ của Chúa.

Cuối thánh lễ, cha Đa minh cũng đã gởi lời chúc mừng đến toàn thể bà con giáo dân, các bệnh nhân nhân ngày bổn mạng. Cha cũng nguyện xin Thánh Giuse ban nhiều ơn bình an trong cuộc sống cho tất cả mọi người.