Rajshahi (AsiaNews) - Hôm 3 tháng 6 năm 2016, Giáo phận Rajshahi của Bangladesh đã khánh thành Đài Jyoti ("Đài Phát thanh Ánh Sáng") - đây là đài Công Giáo đầu tiên của quốc gia này.

Đài Ánh Sáng hoạt động theo phương thức trực tuyến (online), cho phép thính giả nghe bằng điện thoại thông minh (smartphone).

Đức Cha Gervas Rozario của giáo phận Rajshahi nói: "Mục đích của đài chúng tôi là rao giảng sứ điệp của Thiên Chúa và phổ biến giáo lý của Đức Giêsu Kitô qua các chương trình phát thanh".

Phòng thu âm và cơ sở phát sóng của Đài Ánh Sáng đặt tại Nhà thờ Công Giáo Emmaus ở giáo hạt Bogra của giáo phận Rajshahi.

"Thông qua đài phát thanh này, chúng tôi muốn loan báo và truyền tải đến người dân sống ở Bangladesh và ở hải ngoại về thánh ca, kịch nghệ và các giá trị cao đẹp của Giáo Hội Công Giáo, cũng như các nguyên tắc luân lý và đạo đức. Chúng tôi muốn tăng cường bảo vệ trẻ em, phụ nữ và môi trường. Chúng tôi trân trọng văn hóa Bengali (văn hóa cơ bản tại Bangladesh)".

Khoảng 25 bạn trẻ Công Giáo địa phương, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, đã được đào tạo để có thể sản xuất ra các chương trình phát thanh cho đài. Hiện nay, đài Ánh Sáng phát sóng mỗi ngày 1 giờ, nhưng đang kế hoạch gia tăng thời lượng trong tương lai.

"Chúng tôi muốn sản xuất các chương trình dài hơn để thính giả quốc nội và hải ngoại có thể nghe tin tức về Giáo Hội trong nước, Giáo Hội toàn cầu cũng như tin tức về đời sống quốc gia". (AsiaNews)