Xem hình ảnh

Từ ngày 06 đến 11 tháng 6 năm 2016, hơn một trăm chị em khấn trọn Dòng Đa Minh Rosa Lima tề tựu tại tu viện Mẹ Lên Trời của Dòng tại Lạc Lâm, Lâm Đồng để tham dự khóa thường huấn hàng năm.

Cha Giuse Đỗ Văn Thụy, Hội thừa sai Việt Nam, theo lời mời của chị Giuse Đặng Thúy Phượng, phụ tá Bề trên Tổng quyền của Dòng là vị giảng huấn trong suốt sáu ngày với đề tài Thực thi và loan báo Lòng Thương Xót trong đời sống cộng đoàn.

Những ngày đầu tiên, chị em chưa bắt được nhịp với cha nên cảm giác khô khan. Nhưng ngày qua ngày, với sự kiên nhẫn, với những quyển sách cha là tác giả được sử dụng đan xen trong các tiết học đã làm cho chị em hài lòng về khóa thường huấn này.

Khóa học đã giúp chị em nhiều về đời sống cộng đoàn với những phương cách sống tha thứ, sám hối, không vội xét đoán và không lên án cũng như nói xấu. khóa học giúp chị em sống với Chúa Thánh Thần nhiều hơn, cảm nhận được đời sống thiêng liêng để thăng tiến và hoàn thiện. Chị em cũng cảm nhận được qua các bài học từ sách và từ đời sống của cha mà tự mình giải gỡ được những vướng mắc trong tâm hồn, lòng mình được hồi sinh.

Chắc chắn những quyết tâm cho cuộc sống của đời tu được hứa với lòng từ lúc này. Chắc chắn những bận tâm lo toan của đời thường sẽ vơi đi rất nhiều sau khi các chị lãnh hội qua tuần thường huấn. Chắc chắn ưu tư truyền giáo nơi các chị sẽ đong đầy hơn, tinh thần sẽ sẵn sàng hơn. Chắc chắn đời sống cộng đoàn sẽ nhẹ nhàng hơn trong năm Lòng Thương Xót này và kéo dài suốt chặng đường tu trì. Chắc chắn những bài học sẽ trở nên hữu ích hơn với mỗi chị em. Chắc chắn ơn Chúa Thánh Thần luôn ở cùng với chị em chúng tôi trong suốt dọc dài hành trình dâng hiến.

Hoạt động được mọi người yêu thích nhất trong khóa thường huấn là mỗi buổi chiều, chị em được ngồi quay quần bên nhau chia sẻ về đề tài cha đã dạy trong ngày. Chúng tôi học được kinh nghiệm của các chị đi trước. Chúng tôi nghe được thao thức của chị em trẻ. Chúng tôi cảm nhận được những vất vả và lo toan ưu tư mục vụ của chị em. Chúng tôi học ở nhau trong cách sống và nên thánh. Chúng tôi cùng cười cùng nói và đồng điệu với nhau.

Xin cảm ơn Cha, “chiếc phao” cứu cánh của chúng con trong lúc chúng con thiếu vắng vị giảng huấn. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành hồn xác trên Cha, để ước muốn viết tiếp những đầu sách nữa sẽ trở thành hiện thực. Xin cảm ơn chị em ở các cộng đoàn đã làm công việc bổn phận để chị em được thảnh thơi học hỏi. Xin cảm ơn Hội Dòng, cảm ơn mọi người đã đồng hành với chúng em trong lời cầu nguyện và giúp đỡ cho khóa thường huấn được tràn ngập niềm vui và gặt hái được nhiều bài học hữu ích.

Tiễn cha giáo lên đường về Saigon với những tiếng cười nói chia tay rổn rảng. Xin Thiên Chúa chúc lành cho chúng con, những tu sĩ, để ở đâu có chúng con, ở đó tràn ngập niềm vui.