Giáo Hội Argentina phản ứng trước tai họa ma túy trong Đại hội Thánh Thể

Tucuman (Agenzia Fides) – Phạm vị Mục vụ Xã hội và Giáo dân, một trong mười ba phạm vi công việc của Đại hội Thánh Thể lần thứ XI diễn ra tại thành phố San Miguel de Tucuman (Argentina), hôm 17/6 đã đưa ra một hội nghị suy tư về những tai họa của vấn nạn ma túy và buôn bán ma túy, sứ mạng của giáo dân và giáo huấn của Đức Thánh Cha Phanxicô.

Các tham luận trong hội nghị được sự chủ trì của Đức Cha. Jorge Lozano, Chủ tịch Ủy ban Giám mục Mục vụ Xã hội (Cepas), và Đức Cha Emilio Inzaurraga, Chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa bình Quốc gia (CNJyP).

Đức Cha Lozano phát triển ba điểm trong bài phát biểu của mình: các vấn đề văn hóa - xã hội của ma túy, các mạng lưới buôn bán ma túy và các câu trả lời mà Giáo Hội trước vấn đề này.

Đại hội Thánh Thể Quốc gia Argentina diễn ra từ thứ năm 16/6 đến Chúa Nhật 19/6 trở thành điểm hẹn cho việc đào tạo, suy tư và dấn thân Kitô giáo của cộng đồng Công Giáo ở Argentina. Thánh lễ khai mạc diễn ra với sự tham dự của bốn vị Hồng Y, hơn 50 Giám mục và khoảng 200 linh mục và khoảng 75.000 tín hữu.

Lã Thụ Nhân