HỘI THI GIÁO LÝ GIỚI THIẾU NHI GIÁO PHẬN XUÂN LỘC

Sau các kỳ thi dành cho các em thiếu nhi tại giáo xứ và giáo hạt là Hội thi Giáo lý cấp Giáo phận diễn ra ngày 06/8/2016, do Ban Giáo dục Công Giáo Giáo phận Xuân Lộc tổ chức tại Giáo xứ Thái Hoà, hạt Hoà Thanh. Tham dự kỳ thi này có 252 em thiếu nhi và Giáo lý viên được tuyển chọn từ các giáo hạt và rất đông các em thiếu nhi, các anh chị giáo lý viên và phụ huynh là những cổ động viên đã đến với hội thi cổ động cho các em tham dự kỳ thi này.

Xem Hình

Ngay sau phần khai mạc và lời động viên khích lệ đầy yêu thương từ Cha Giuse Đỗ Đức Trí, Trưởng Ban Giáo dục Công Giáo, Đặc trách Huấn giáo và Thiếu nhi Giáo phận Xuân Lộc, vòng 1 của ngày thi được bắt đầu. Các thí sinh được chia ra theo lứa tuổi và theo khối giáo lý như: Xưng tội, Thêm sức, Sống đạo, Vào đời và Giáo lý viên. Nội dung cuộc thi tương ứng với các khối xoay quanh chương trình Giáo lý Hồng ân của giáo phận, Kinh Thánh, kiến thức về Giáo Hội, giáo phận, Giáo lý chủ đề mục vụ về Năm Thánh Lòng Thương Xót… Những bài hát, điệu múa của quý Thầy Đại Chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc cũng là Ban tổ chức giúp các em bớt những lo âu, căng thẳng khi bắt đầu cuộc thi.

Các thí sinh tham dự cuộc thi được đánh giá và xếp loại qua các bài thi cá nhân và đồng đội. Cá nhân mỗi thí sinh phải hoàn thành hai bài thi trắc nghiệm ở vòng thi thứ nhất và mỗi hạt là một đội thi hỗ trợ nhau làm bài ở các vòng thi thứ hai và thứ ba. Các vòng thi đồng đội giúp các em thể hiện tinh thần làm việc nhóm là kỹ năng rất cần thiết trong phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể và trong các sinh hoạt của giới Thiếu nhi tại các giáo xứ cũng như kỹ năng làm việc nhóm trong cuộc sống của các em sau này.

Sự hiện diện của Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc vào lúc 14 giờ tại hội thi thể hiện sự quan tâm của Đức Cha với các thí sinh nói riêng và cho Giới Thiếu nhi của giáo phận nói chung. Nụ cười và ánh mắt của ngài cũng xua tan những mệt mỏi và căng thẳng của các thí sinh và thêm phần khích lệ tinh thần cho các em và các cổ động viên. Các thí sinh và cổ động viên cũng hân hoan chào đón vị chủ chăn của mình bằng những vũ khúc và lời chào mừng nồng nhiệt. Trong huấn từ của mình, Đức Cha cũng nhắc nhở các thí sinh tinh thần của hội thi là học giáo lý, thi đua không phải để đoạt giải thưởng nhưng mục đích của việc học giáo lý là để biết về Chúa và nhất là để cảm nghiệm được Chúa, để giới thiệu Chúa cho người khác….

Trước khi công bố kết quả cuộc thi, tất cả mọi người được mời gọi tham dự giờ Chầu Thánh Thể, tạ ơn Chúa về một ngày thi tốt đẹp, tạ ơn Chúa vì những ân ban của Ngài

Sau giờ Chầu Tạ Ơn, mọi người lại trở về với khung cảnh cuộc thi cùng hồi hộp và chờ đợi kết quả cuộc thi. Trước khi công bố kết quả và phát thưởng cho các thí sinh xuất sắc, Cha Giuse Đỗ Đức Trí, Trưởng Ban tổ chức đã thay mặt Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc công bố quyết định khen thưởng của Đức Cha giáo phận cho các thí sinh tham dự kỳ thi cấp giáo phận.

Mùa Hè dần khép lại, với những trại hè và các sinh hoạt vui chơi tại các giáo xứ dành cho các em Thiếu nhi trong giáo phận. Tuy vậy, các em vẫn không quên trau dồi đời sống đức tin của mình qua việc tham dự Thánh lễ mỗi ngày và các giờ giáo lý. Hội thi hôm nay cũng phần nào đánh dấu hành trình gian nan ấy và cũng là để khích lệ tinh thần các em thêm hăng say khi tham dự các giờ học giáo lý, giúp cho đời sống đức tin của các em ngày càng vững vàng hơn. Xin chân thành tri ân sự đồng hành đầy yêu thương của Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc, của Cha Giuse Đỗ Đức Trí, Trưởng Ban Giáo dục Công Giáo, quý Cha Đặc trách, quý Thầy, quý Dì, quý anh chị giáo lý viên… cùng rất nhiều những người đã âm thầm góp công sức cho ngày thi hôm nay.

DANH SÁCH THÍ SINH ĐOẠT GIẢI CÁ NHÂN

1. KHỐI XƯNG TỘI

- Giải Nhất: Maria Ngô Trần Tường Vy, Giáo xứ Thanh Hoá, Hạt Hoà Thanh

- Giải Nhì: Anna Phạm Mai Trâm Anh, Giáo xứ Hưng Bình, Hạt Gia Kiệm

- Giải Ba: Phêrô Nguyễn Huy Hoàng, Giáo xứ Phúc Hải, Hạt Biên Hoà

2. KHỐI THÊM SỨC

- Giải Nhất: Maria Phạm Thị Ngọc Oanh, Giáo xứ Thanh Hoá, Hạt Hoà Thanh

- Giải Nhì:Maria Phạm Vũ Tuyết Anh, Giáo xứ Phúc Nhạc, Hạt Gia Kiệm

- Giải Ba: Anna Nguyễn Trần Gia Linh, Giáo xứ Phước Lý, Hạt Phước Lý

3. KHỐI SỐNG ĐẠO

- Giải Nhất: Têrêsa Maria Bùi Thảo Quyên Anh, Giáo xứ Thanh Hoá, Hạt Hoà Thanh

- Giải Nhì: Maria Phạm Ngọc Tường Vy, Giáo xứ Dốc Mơ, Hạt Gia Kiệm

- Giải Ba: Maria Nguyễn Thị Lan Thi, Giáo xứ Xuân Thành, Hạt Xuân Lộc B

4. KHỐI VÀO ĐỜI

- Giải Nhất: Phêrô Vũ Duy Tân, Giáo xứ Phú Lâm, Hạt Phương Lâm

- Giải Nhì: Martinô Nguyễn Minh Hải, Giáo xứ Thanh Hoá, Hạt Hoà Thanh

- Giải Ba: Maria Trần Thị Thuỳ Linh, Giáo xứ Thanh Hoá, Hạt Hoà Thanh

5. KHỐI GIÁO LÝ VIÊN

- Giải Nhất: Maria Vũ Ngọc Minh Tâm, Giáo xứ Thái Xuân, Hạt Xuân Lộc A

- Giải Nhì: Têrêsa Bùi Tuyền Tố Quyên, Giáo xứ Thanh Hoá, Hạt Hoà Thanh

- Giải Ba: Maria Lương Thị Huyền Trang, Giáo xứ Dốc Mơ, Hạt Gia Kiệm

6. GIẢI ĐỒNG ĐỘI

- Giải Nhất: Hạt Gia Kiệm

- Giải Nhì: Hạt Hoà Thanh

- Giải Ba: Hạt Long Thành

Maria Phương Trâm