Dòng Thừa Sai Bác Ái ở Argentina bị tấn công - Thánh Thể bị xúc phạm.

Buenos Aires, Argentina (EWTN News/CAN)- Ba người đàn ông đã tấn công vào dòng Thừa Sai Bác Ái ở Mar Del Plata, Argentina, đánh đập các nữ tu và xúc phạm Mình Thánh trong nhà chầu vào lúc 7:00 chiều Thứ Năm, ngày 25 tháng Tám. Được biết đây là nhà dòng được thành lập bởi chính Mẹ Teresa, thành Calcutta mà Đức Giáo Hoàng Phanxicô sẽ phong thánh cho Mẹ vào ngày 4 tháng Chín tới đây.

Sau khi đánh đập và bịt miệng năm nữ tu đang sống ở đó để tránh bại lộ, bọn chúng lục lọi khắp nhà và cuối cùng thì lấy đi 50 đồng Argentina (trị giá khoảng $3.3 dollars) tiền mặt mà các nữ tu hiện có.

Sau đó chúng vào nhà nguyện để tìm những thứ quý giá. Chúng mở cửa nhà tạm, đổ mình thánh ra và lấy chén thánh. Nhưng sau khi biết là chén thánh không phải làm bằng vàng, chúng bỏ lại.

Nhà dòng này đã hoạt động ở thành phố Mar Del Plata thuộc giáo phận Buenos Aires được 20 năm.

Trước khi nhà dòng bị tấn công ba ngày, tức ngày 22 tháng Tám, Đức Giám Mục Antonia Marino của Mar Del Plata đã đến thăm nhà dòng để đánh dấu việc phong thánh sắp tới của vị sáng lập dòng và mừng lễ kính Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Đức Mẹ Maria.

Đây là lần thứ hai trong những tuần lễ mới đây Mình Thánh Chúa bị xâm phạm ở Argentina. Vào ngày 15 tháng Tám, lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, những kẻ lạ mặt đã đột nhập vào giáo xứ Đức Mẹ Từ Bi ở thành phố Santa Fe thuộc Argentina, lấy đi chén thánh bằng đồng đang đựng Mình Thánh trong nhà tạm.

Đức Tổng Giám Mục của Santa Fe là José Maria Arancedo đã tổ chức một giờ phạt tạ vào ngày 17 tháng Tám để đền vì những xúc phạm đến phép Thánh Thể và sau đó là Thánh Lễ do Đức Giám Mục chủ tế.

Ngài nói “Sự xúc phạm này gọi mời chúng ta yêu Chúa Giêsu trong phép Thánh Thể hơn nữa, tăng thêm sức mạnh cho tâm hồn để chúng ta kết hợp với Ngài, tăng thêm đức tin của chúng ta vào Thiên Chúa bởi đây là những lần Giáo Hội bị bách hại và giống như các tín hữu tiên khởi, chúng ta cần được tăng thêm sức mạnh và can đảm để vững bước đi trên hành trình đức tin.”

Giuse Thẩm Nguyễn