California:Tất cả Thông Tấn Xã Công Giáo có tầm vóc quốc tế đều loan tin việc bổ nhiệm Đức Giám Mục Tân Cử cho Giáo Phận Thanh Hóa.

Như tin đã loan Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã bổ nhiệm Linh Mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Giáo Sư Đại Chủng Viện Sao Biển Nha Trang lên làm Giám Mục Giáo Phận Thanh Hóa vào ngày 12/6/2004. Sau khi Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã thông báo đến toàn Giáo Phận Việt Nam việc bổ nhiệm này để thông báo tin vui đến cho Giáo Dân Việt Nam nói chung và tại Giáo Phận Thanh Hoá nói riêng, Đài Phát Thanh Vatican chương trình Việt Ngữ (Giám Đốc Lm Giuse Trần Đức Anh), Đài Phát Thanh Chân Lý Á Châu Veritas (Giám Đốc Đức Ông Phêrô Nguyễn Văn Tài), Thông Tấn Xã Công Giáo Vietcatholic (Giám Đốc Lm Gioan Trần Công Nghị), cũng đều đồng loạt thông báo việc bổ nhiệm này trong cùng ngày thứ Bảy 12/6.

Vào ngày thứ Hai 14/6 theo giờ địa phương, tất cả các Thông Tấn Xã Công Giáo Quốc Tế gồm có Văn Phòng Báo Chí Tòa Thánh (VIS), Thông Tấn Xã Fides và Thông Tấn Xã Asia News của Bộ Truyền Giáo, Thông Tấn Xã Zenit, Thông Tấn Xã CWN (Catholic World News), Thông Tấn Xã Á Châu UCAN và Thông Tấn Xã Công Giáo Hoa Kỳ (CNS) đã đều loan tin việc bổ nhiệm này.

Như thế để cho thấy rằng Giáo Hội Hoàn Vũ có một sự lưu tâm khá đặc biệt đến Giáo Hội Việt Nam, vì thông thường những việc bổ nhiệm Giám Mục tại các quốc gia thì các Thông Tấn Xã có tầm cỡ lớn chỉ đăng trong những trường họp đặc biệt. Tuy nhiên có một sự chậm trễ hơn 2 ngày được đăng vào ngày thứ Hai 14/6, vì các Thông Tấn Xã Công Giáo đều nghỉ 2 ngày cuối tuần là ngày thứ Bảy và ngày Chúa Nhật.

Chỉ riêng đối với Thông Tấn Xã Công Giáo Vietcatholic.net, Đài Phát Thanh Vatican Chương Trình Việt Ngữ và Đài Chân Lý Á Châu Veriatas, quý tu sĩ và cộng tác viên vẫn làm việc cật lực chỉ vì mục đích truyền giáo "một ngày cũng như mọi ngày", không hề biết đến ngày nghỉ thậm chí đến độ "đêm quên ngủ ngày quên ăn".