Lễ Mãn Khóa Lớp Ca Trưởng Cấp 1 Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang, San Jose

Vì tương lai nền Thánh Nhạc trong Giáo Xứ, mặc dầu rất bận rộn với chương trình xây dựng Thành Đường Đức Mẹ La Vang của Giáo Xử với kinh phí lên tới 39,100,000 Mỹ kim; tháng 11 năm 2015 vừa qua, Cha Chánh Xứ Phero Huỳnh Lợi đã quyết định mở lớp huấn luyện Cả Trưởng Cấp 1 để đào tạo các Ca Trưởng tương lai, phục vụ trong 19 ca đoàn của Giáo Xứ.

xem hình

Trong suốt một năm trời hoc hỏi dưới sự hướng dẫn trực tiếp của Nhạc Sư Phạm Đức Huyến, cùng với sự hợp tác của một số phụ giáo thuộc lớp đàn anh, hôm nay, Chúa Nhật ngày 06 tháng 11 năm 2016, các anh chị trong lớp Ca Trường Cấp 1 đã long trọng hân hoan mừng Lễ Ta Ơn duoi sự Chủ Tế của Cha Chánh Xứ tại Hội Trường Trường Trung Học Silver Screek, San Jose.

Cùng với Cha Chủ Tế và đông đảo công đoàn dân Chúa, các anh chị đã hát những bài Thánh Ca thật sốt sắng, cảm động làm mọi người nâng tâm hồn lên cảm tạ hổng an Chúa.

Sau Thánh Lễ, mọi người đến tham dự tiệc mừng tại Nhà Hàng Phù Lâm, San Jose.

Trong tiệc mừng, có sự hiện diện của Cha Phụ Tá Andrew Nguyên Thông, Linh Hướng Liên Ca Đoàn, Ông Andree Lê Đình Khôi, Chủ Tịnh HDMV Giáo Xứ, Thấy Cô Nhạc Sư Phạm Đức Huyến, các anh chị Phụ Giáo và các quan khách cùng bạn bè thân hữu. Đặc biệt có 6 anh chị đại diện cho Lớp Ca Trưởng Cấp 1 đến từ Sacramento, đáp lời mời, đã không quản ngại đường xá xa xôi cũng đã đến chung vui.

Sau lời chào mừng và cảm ơn của Trưởng Lớp, Thầy Huyến chia sẽ như sau:

“ Tôi chúc mừng tất cả quý anh chị đã tốt nghiệp khóa Lớp Ca Trưởng Cấp 1. Tuy nhiên đây cũng chỉ là bước đầu.Hát đúng, hát đều vẫn chưa đủ, phải hát hay. Muốn hát hay thi chúng ta phải hát với lòng yêu mến Chúa, phát xuất từ trong tim của mình. Tuy đơn giản nhưng rất cao trọng. Vì thế quý anh chị cần phải có gắng học hỏi trau dồi thêm để có kiến thức chuyên môn và sâu rộng về Mục Vụ Thánh Nhạc, để truyền đạt cho các ca viên hầu mang lại lợi ích cho bản thân, ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa.”

Tiếp theo là phần phát chứng chỉ cho 44 học viên tốt nghiệp khóa Lớp Ca Trưởng Cấp 1, Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang, San Jose do Cha Linh Hướng LCD, Ông Chủ Tịch HDMVGXDMLV, Thấy Cô Phạm Đức Huyến và các anh chị phụ giáo.

Để tỏ lòng biết ơn, sau phần phát chứng chỉ là phần tặng quà cho Cha Linh Hướng LCD, Ông Chủ Tịch HDMVGXDMLV, Thấy Cô Phạm Đức Huyến và các anh chị phụ giáo.

Sau khi Cha Linh Hướng LCD làm phép của ăn, mọi người đã được thưởng thức những món ăn thật ngon do nhà hàng Phu Lâm đảm trách.

Trong khi ăn, mọi người được thung thức buổi văn nghệ thật hoành tráng với những giọng hát đơn ca, song cạ, hợp ca cũng những bài vũ dân tộc do chính các anh chị trong lớp trình diễn cùng với ban nhạc do anh Thế phu trach.

Sau phần dancing với những điệu Twist vui nhộn, buổi tiệc mừng “Lễ Mãn Khóa lớp Ca Trưởng Cấp 1, Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang, San Jose” đã kết thúc một cách tốt đẹp. Mọi người ra về với niềm hân hoan vui sướng. Tạ ơn Chúa, cảm ơn Cha Chánh Xứ, Cha Linh Hướng LCD, Ông Chủ Tịch HDMV, Thấy Cô, các anh chị phụ giáo cúng tất cả các bạn bè thân hữu đã giúp các anh chị Lớp Ca Trường Cấp 1, San Jose đi được một chặng đường. Mặc dù mới chỉ là bắt đầu.

San Jose ngay 06-11-2016

Lawrence Đăng Văn Linh