Đức Hồng Y Mario Zenari
Đức Thánh Cha Phanxicô đã kêu gọi Tổng thống Syria Bashar al-Assad tìm kiếm một giải pháp nhằm “chấm dứt bạo lực và giải quyết một cách hòa bình cuộc chiến tại Syria”.

Thông điệp cá nhân của Đức Thánh Cha đã được Đức Hồng Y Mario Zenari, sứ thần Tòa Thánh tại Syria, trao tận tay cho tổng thống Assad. Đức Hồng Y Mario Zenari vừa trở về Damas sau khi sang Rôma để được vinh thăng Hồng Y.

Phòng Báo Chí Tòa Thánh cho biết Đức Giáo Hoàng đã dành một sự ưu ái đặc biệt cho Đức Hồng Y Zenari, qua đó “Đức Thánh Cha muốn bày tỏ một dấu chỉ đặc biệt tình cảm của mình dành cho người dân Syria thân yêu, vì những đau khổ tột cùng trong những năm gần đây.”

Trong thông điệp gởi tổng thống Assad, Đức Thánh Cha nhắc lại lời lên án thường xuyên của ngài về chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan “đến từ bất cứ ngõ ngách nào”. Tuy nhiên, ngài cũng lên tiếng thúc giục tổng thống Assad tuân theo luật pháp quốc tế liên quan đến việc bảo vệ thường dân, và tạo cơ hội cho các viện trợ nhân đạo đến được với các nạn nhân chiến cuộc.

Source: Catholic World News: Papal appeal to Assad for peace in Syria