Lễ Bổn Mạng Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ Lào Cai, Phố Lu và Bảo Yên

WGPHH - Chúa Nhật, ngày 9.7.2017, tại Cốc Lếu, ba giáo xứ Lào Cai, Phố Lu và Bảo Yên tổ chức giao lưu Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) nhân ngày mừng lễ thánh Maria Goretti – Quan Thầy TNTT giáo xứ Lào Cai. Ngày giao lưu năm nay, Ban tổ chức đã lấy chủ đề “Tình yêu Giêsu” để hướng lòng các em về bí tích Thánh Thể. Tham dự ngày đặc biệt này có khoảng 320 các em thiếu nhi, các thầy cô giáo lý viên, các anh chị huynh trưởng, quý thầy, quý dì. Đồng thời, có sự hiện diện của cha xứ Giuse Nguyễn Văn Thành, cha đặc trách thiếu nhi Giuse Nguyễn Bình Trọng và quý cha phó.

Xem Hình

Khoảng 07g45, mặc dù trời mưa nhưng khu vực đón tiếp các em đã nhộn nhịp cười nói, các anh chị huynh trưởng ghi danh và hướng dẫn cho các em nơi dành cho giáo xứ của mình. Tiếp theo, các em được chia đội và khởi động cùng nhau bằng những bài cử điệu vui tươi. Bên cạnh đó, các em được hướng dẫn và tập lại tư thế chào cờ, cùng ôn hát “Thiếu Nhi Tân Hành Ca”. Kế đến, với nghi thức chào cờ và câu chuyện dưới cờ của cha xứ Giuse, đã cho mỗi thiếu nhi ý thức vai trò và lý tưởng sống của Thiếu Nhi Thánh Thể.

Sau giờ giải lao, các em tập trung trong nhà thờ để tập hát. Đúng 9g00, Cha xứ Giuse và quý cha đã cử hành Thánh lễ Chúa Nhật XIV; đồng thời, mừng lễ thánh Maria Goretti cho các em thiếu nhi. Vì lý do các giáo xứ ở quá xa nhau (giáo xứ Bảo yên 100 cây số, giáo xứ Phố Lu 40 cây số) và không có người đưa các em tới ngày thường, cha xứ muốn tổ chức cho các em đúng ngày Chúa Nhật để dễ bề sắp xếp. Trong khi giảng lễ, với những câu hỏi và phần quà hấp dẫn, cha xứ Giuse đã giúp các em tìm hiểu và nắm vững hơn về vị thánh Quan Thầy. Với chỉ 12 xuân xanh, cô Maria Goretti đã làm cho cả thế giới ngưỡng mộ về sự can đảm giữ đức trong sạch: “Đừng làm thế anh Alexander! Sa hỏa ngục đấy!”. Cuối cùng, cô đã trả bằng cái chết đau thương.

Tiếp theo, qua sự hướng dẫn của cha Giuse Hậu, các em được chia sẻ về linh đạo Thiếu Nhi Thánh Thể. Khoảng 11g45, các em vui vẻ ăn cơm cùng nhau: “Thật là tốt đẹp lắm thay. Anh em được sống vui vầy bên nhau”.

Chúa Giêsu Thánh Thể là mục đích chính yếu của TNTT. Vì thế, buổi chiều các em tiếp tục chương trình của ngày giao lưu với 20 phút quây quần bên Chúa Giêsu Thánh Thể sốt sắng, trang nghiêm do cha đặc trách thiếu nhi chủ sự. Sau đó, các em bước vào phần đố vui tìm hiểu về phong trào TNTT lúc 13g30. Tiếp đến là khoảng thời gian các em thể hiện sự khéo léo, nhanh nhẹn, vui tươi và tình đoàn kết qua các trò chơi thi đua của mỗi đội.

Cuối cùng, cha xứ trao quà cho mỗi giáo xứ và từng em thiếu nhi tham dự; đồng thời, cha còn hứa hẹn cho một ngày đại hội thiếu nhi vui hơn, ý nghĩa hơn vào những năm tiếp theo. Bên cạnh đó, một em đại diện cho tất cả thiếu nhi trong ba giáo xứ đã gửi tới cha xứ Giuse, quý cha và ban tổ chức những lời cám ơn sâu sắc nhất.

Khoảng 16g00, ngày giao lưu và mừng lễ Quan Thầy khép lại, sớm hơn so với dự định vì thời tiết và chặng đường hàng trăm cây số của các em Giáo xứ Bảo Yên, trong sự tiếc nuối của các em.

Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn đồng hành với mỗi thiếu nhi để mỗi cuộc gặp gỡ, giao lưu là cơ hội cho các em gần nhau hơn và gần Chúa hơn.