Hôm nay, ngày Sinh Nhật Đức Mẹ, hòa niềm vui với Giáo Hội, Hội Dòng Chúa Quan Phòng – Tỉnh Dòng Cần Thơ hân hoan đón mừng 3 thành viên mới tuyên lời khấn đầu và 5 chị em mừng Ngọc Khánh, Kim Khánh, Ngân Khánh khấn dòng.

Xem Hình

Từ tối qua, địa chỉ 362 Tầm Vu – Hưng Lợi – Ninh Kiều – Cần Thơ rộn ràng bởi lẽ đón những gia đình có con em mừng tiên khấn và tạ ơn khấn dòng hôm nay. Những nụ cười, những câu chuyện đầy tình người được trao cho nhau.

Chỉ mới 8 giờ sáng, phòng tiếp đón quý Cha, quý khách chộn rộn hơn bởi tất cả đều chuẩn bị cho Lễ tạ ơn sáng nay.

9 giờ 00, cộng đoàn hướng về phía cuối Nguyện Đường của Hội Dòng để đón đoàn đồng tế.

Chủ tế Thánh Lễ tiên khấn và tạ ơn hôm nay là Cha Clemente Nguyễn Tấn Lợi – Cha Sở Chánh Tòa Cần Thơ cũng là Quản Hạt Cần Thơ. Cùng đồng tế với Cha Quản Hạt, có rất nhiều Cha đến từ nhiều nơi.

Trước khi làm dấu Thánh Giá bước vào Thánh Lễ, Cha Chủ tế có lời chào quý Cha đến từ các địa phận nhà Cần Thơ, Sài Gòn, Phan Thiết, Vĩnh Long, Buôn Ma Thuột … và cả giáo phận Hưng Hóa. Một tràng pháo tay thật lớn chào mừng quý Cha và sau đó là một tràng pháo tay mừng quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn.

Cha chủ tế mời cộng đoàn cùng cầu nguyện đặc biệt cho các chị mừng Lễ và tuyên lời khấn lần đầu hôm nay.

Trong bài chia sẻ, Cha Chủ Tế cũng là Cha Giảng dựa trên trang Tin Mừng Chúa Giêsu nói về lòng mến để triển khai cha sẻ của Cha. Cha mời cộng đoàn cùng hướng đến Bàn Tiệc Ly, Hang Đá Máng Cỏ … để chiêm ngắm tình yêu của Chúa. Cha nhắc đến sự hiện diện của Dì Tám Isidore bởi Dì cùng giúp cộng đoàn của Cha hơn 10 năm trời.

Sau bài chia sẻ là nghi thức tuyên khấn của 3 khấn sinh :

M. Goraldine Hoàng Thị Phượng

M. Gemma Nguyễn Mai Khanh

M. Goretti Ngô Thị Thùy

Sau nghi thức tuyên khấn là lời khấn lại của nữ tu Saint Isidore Đặng Thị Tám (mừng Ngọc Khánh)

Nữ tu Saint Jean Nguyễn Thị Đâu (mừng Kim Khánh)

Nữ tu M. Prudence Nguyễn Thị Mai Duyên

Nữ tu M. Rosalie Trần Thị Hương

Nữ tu M. Pascale Hoàng Thi Hương Lam (mừng Ngân Khánh)

Trước khi ban phép lành trọng thể, nữ tu Luica Lê Thị Hạnh – Bề Trên Giám Tỉnh ngỏ đôi lời cảm ơn Cha Quản Hạt, quý Cha và cộng đoàn.

Những tấm hình ghi dấu ngày kỷ niệm được lưu lại.

Sau khi ghi hình, mọi người vào phòng khánh tiết của Hội Dòng để cùng chia sẻ bữa cơm thân mật với Hội Dòng.

Nguyện xin Chúa thương ban muôn phúc lành trên Hội Dòng, cách riêng 3 sơ tiên khấn và quý sơ mừng Lễ hôm nay. Xin Chúa thương nâng đỡ quý sơ trên mọi nẻo đường.