Theo tin của báo chí trong nuớc, liên tiếp hai ngày qua những cơn mưa lớn tại khu vực Thừa Thiên-Huế đã gây ra một đợt lũ lụt lớn. Cơn thiên tai đã làm một người thiệt mạng và một người khác mất tích.

Trung tâm quốc gia dự báo khí tượng thủy văn Việt Nam cho biết là do ảnh hưởng của đới gió đông, các tỉnh ven biển miền Trung mù mịt những cơn mưa rất lớn.

Riêng tại cố đô Huế, mưa tầm tã suốt đêm 14 và trọn ngày 15 khiến cho các đường phố ở phía Nam thành phố Huế và toàn bộ khu vực thành nội bị ngập dưới nửa mét nước, có nơi tới 0,8 mét.

Các trường học phải cho học sinh về từ lúc 4 giờ chiều, sớm hơn giờ tan học 2 tiếng.

Một chuyên viên trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Thừa Thiên Huế cho biết là tình hình ngày 16 ở thành phố Huế có dấu hiệu khả quan, nước đang hạ dần. Tuy nhiên các Huyện quanh Huế như Bình Ðiền, Hương Trà lượng mưa đo được trong 24 giờ qua lên tới 202mm.

Tin tức từ các huyện miền núi của Thừa Thiên cho thấy nhiều âu lo, A Lưới địa danh nổi tiếng thời chiến tranh, ngày nay là một huyện miền núi nối liền với Huế qua quốc lộ 49, hôm nay 16/10 đường vẫn tắc vì bến phà Tuần bị sạt lở nhiều nơi. (RFA)