Tổng Thống Bush Ra Lệnh Treo Cờ Rủ Để Tưởng Nhớ Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị

Một Bản Tuyên Bố do Tổng Thống của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ

Tổng Thống Bush cùng Phu Nhân Laura


Để bày tỏ sự kính trọng của quốc gia chúng ta dành cho Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị, bằng mọi quyền hạn được ủy thác cho tôi theo đúng với Hiến Pháp và luật lệ của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, tôi ra lệnh, rằng lá cờ của của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ sẽ được treo rủ tại Tòa Bạch Ốc và tất cả những tòa nhà công cộng và tại đất liền, tại tất cả các doanh trại quân đội, các trạm hải quân, và trên tất cả mọi chiến hạm hải quân của Chính Phủ Liên Bang tại vùng Hoa Thịnh Đốn và khắp cả nước Mỹ và tất cả các lãnh thổ trực thuộc Hoa Kỳ cho đến lúc mặt trời lặng vào ngày mai tang Ngài.

Tôi cũng đồng thời ra lệnh rằng cờ của quốc gia Hoa Kỳ sẽ được treo rủ trong cùng khoảng thời gian tại tất cả các tòa đại sứ, các văn phòng công sứ, các sứ quán và tất cả những cơ sở của Hoa Kỳ tại nước ngoài, bao gồm luôn cả các doanh trại quân đội, các chiến hạm thủy quân và các ty quân sự.

ĐỂ LÀM CHỨNG VỀ ĐIỀU NÀY, Tôi người ký tên dưới đây, vào ngày thứ 2 của tháng 4 trong năm của Thiên Chúa 2005, và trong ngày Độc Lập thứ 229 của Đất Nước Hoa Kỳ.

GEORGE W. BUSH

Và sau đây là phiên bản tiếng Anh, để Quý vị tham khảo …….

President Bush Orders Flags Flown at Half Staff in Honor of Pope John Paul II

A Proclamation by the President of the United States of America

Cờ Rủ


As a mark of respect for His Holiness Pope John Paul II, I hereby order, by the authority vested in me by the Constitution and laws of the United States of America, that the flag of the United States shall be flown at half staff at the White House and on all public buildings and grounds, at all military posts and naval stations, and on all naval vessels of the Federal Government in the District of Columbia and throughout the United States and its Territories and possessions until sunset on the day of his interment. I also direct that the flag shall be flown at half staff for the same period at all United States embassies, legations, consular offices, and other facilities abroad, including all military facilities and naval vessels and stations.

IN WITNESS WHEREOF, I have hereunto set my hand this second day of April, in the year of our Lord two thousand five, and of the Independence of the United States of America the two hundred and twenty ninth.

GEORGE W. BUSH