GIÁO PHẬN VINH ĐỂ TANG ĐỨC THÁNH CHA GIOAN PHAOLÔ II

VINH -- Tin Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II qua đời đã làm cho dân Chúa tại Nghệ Tĩnh Bình đau buồn và thương tiếc. Ngay sau khi nhận được tin Đức Thánh Cha qua đời, Tòa Giám Mục ra thông báo kêu gọi toàn thể dân Chúa trong giáo phận cầu nguyện cho Đức Thánh Cha và cử hành tang lễ cầu cho Đức Thánh Cha.

Cụ thể là vào chiều ngày 5/4/2005 Đức Giám Mục Phaolô Maria Cao Đinh Thuyên của giáo phận đã cử hành một thánh lễ long trọng ngay tại Tòa Giám Mục Vinh, với sự hiệp dâng của đông đảo linh mục trong giáo phận, các tu sỹ, chủng sinh, và hơn 8000 giáo dân đến từ các xứ trong giáo phận.

Thánh lễ được bắt đầu bằng cuộc rước di ảnh của Đức Thánh Cha từ Đại Chủng Viện Vinh Thanh tới Tòa Giám Mục và sau đó rước ra lễ đài. Mọi người đều đeo khăn tang tỏ lòng thương tiếc vị Cha Chung của toàn thể Giáo Hội.

Theo thông báo của Tòa Giám Mục giáo phận Vinh, vào Chúa Nhật III Phục Sinh, tại các nhà thờ xứ sẽ cử hành thánh lẽ cầu nguyện cho Đức Thánh Cha. Và trong suốt chín ngày tang lễ, di ảnh của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II được đặt trong các nhà thờ xứ để nhắc nhở mọi người cầu nguyện cho ngài.

Cũng vào dịp này, đại diện chính quyền và công an tỉnh Nghệ An, Ban Tôn Giáo tỉnh Hà Tĩnh đã tới Tòa Giám Mục Xã Đoài để chia buồn với giáo phận Vinh và thắp hương kính viếng Đức Thánh Cha trước di ảnh của Ngài.