Trước các diễn biến dồn dập đang diễn ra tại Hoa Kỳ Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ đã ra thông báo sau:

Xin hãy tham gia cùng Đức Tổng Giám Mục José H. Gomez, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Công Giáo Hoa Kỳ, các giám mục, linh mục và người Công Giáo trên toàn quốc cầu nguyện với chuỗi Mân Côi trực tuyến trong giây phút hiệp nhất cầu nguyện cho nước Mỹ vào Thứ Tư, ngày 7 tháng 10. Chúng ta hãy tạm dừng mọi việc trong giây lát để cầu nguyện cho nước Mỹ vào thời điểm có quá nhiều bất ổn và bất định.

Chuỗi Mân Côi sẽ được phát theo chế độ premiere trên kênh YouTube và trang Facebook của Hội Đồng Giám Mục vào Thứ Tư, ngày 7 tháng 10 lúc 3 giờ chiều theo giờ miền Đông Hoa Kỳ. Chúng tôi mời gọi các tín hữu tham gia vào giờ phút cầu nguyện hiệp nhất cho đất nước của chúng ta để tìm kiếm sự chữa lành và xin Đức Mẹ, trong ngày lễ của Mẹ, cầu nguyện cho chúng ta và giúp dẫn chúng ta đến với Chúa Giêsu.

YouTube HĐGM Hoa Kỳ: https://www.youtube.com/user/usccb

Làm thế nào để tham gia

Trước khi lần chuỗi Mân Côi: anh chị em hãy mời ít nhất một người tham gia cùng anh chị em - chia sẻ trên mạng xã hội cá nhân của anh chị em bằng cách sử dụng hashtag #RosaryforAmerica hoặc nhấc điện thoại của anh chị em lên để mở rộng lời mời qua những cuộc gọi, tin nhắn hoặc email

Khi gần đến giờ lần chuỗi Mân Côi: hãy lấy một hình ảnh chuỗi hạt của chúng tôi và chia sẻ ảnh này trên các mạng và các phương tiện truyền thông xã hội. Hãy nhớ sử dụng hashtag #RosaryForAmerica và cho chúng tôi biết anh chị em đang cầu nguyện từ đâu - sẽ thật là đẹp khi chúng ta tràn ngập các đường cao tốc kỹ thuật số với hình ảnh chuỗi tràng hạt trong ngày lễ của Đức Mẹ!

Trong suốt thời gian lần chuỗi Mân Côi: hãy tắt các nối kết vào các mạng xã hội và chìm đắm trong lời cầu nguyện. Chúng ta sẽ cầu nguyện Mầu nhiệm Năm Sự Sáng! Như Đức Giáo Hoàng Piô XII đã nói, “Chúng ta đặt niềm tin rất lớn vào Kinh Mân Côi để chữa lành những tệ nạn làm ảnh hưởng đến thời đại của chúng ta.”

Sau khi lần chuỗi Mân Côi: quay lại mạng xã hội và sử dụng hashtag #RosaryForAmerica, và ghi lại ý định cầu nguyện cho đất nước và mời những người khác cầu nguyện cho ý định đó. Sau đó, hãy chú ý đến mục đích sử dụng công nghệ của anh chị em và sự hiện diện của anh chị em với những người xung quanh mình! Một hành động yêu thương đến từ ân sủng của lời cầu nguyện có thể thay đổi thế giới của chúng ta!

Đức Tổng Giám Mục José H. Gomez nhắc nhở chúng ta rằng:

“Chúng ta cần tiếp tục đến gần hơn với Đức Maria, chúng ta cần đi sâu hơn vào cách nhìn và cách sống của Mẹ. Đây là bí mật của các thánh. Tất cả những gì Mẹ Maria làm đều hướng chúng ta đến Con Mẹ - những điều răn của Người, những mầu nhiệm trong cuộc đời Người, từ bỏ ý chí riêng của chúng ta để theo Người và chia sẻ sứ mệnh của Người.”


Source:USCCB