Cha Kevin O'Brien, Hiệu trưởng Đại học Santa Clara, đã có những hành vi không phù hợp trong bữa ăn tối không chính thức với các sinh viên tốt nghiệp. Tỉnh Dòng Tên địa phương đã ra phán quyết như trên dẫn đến việc Cha O'Brien thông báo rằng ngài sẽ từ chức hiệu trưởng trường Đại học Dòng Tên ở California. Ngài đã tham gia một chương trình ngoại trú để giải quyết các vấn đề cá nhân bao gồm nghiện rượu và căng thẳng.

Cha O'Brien là hiệu trưởng trường Đại học Santa Clara ở khu vực San Jose từ năm 2019. Ngài chủ sự Thánh lễ một ngày trước khi nhậm chức của ông Joe Biden ngày 20 tháng Giêng tại Nhà thờ Thánh Matthêu ở Washington DC. Theo báo cáo, vị linh mục đã biết gia đình Biden ít nhất 15 năm, kể từ khi còn phục vụ tại Đại học Georgetown. Cha O'Brien trước đây đã chủ trì một thánh lễ cho Biden và gia đình ông ta trong cả hai năm 2009 và 2013, khi Biden tuyên thệ nhậm chức phó tổng thống.

John M. Sobrato, chủ tịch hội đồng quản trị của trường Đại học Santa Clara, cho biết trong một thông báo ngày 12 tháng 5 rằng một cuộc điều tra độc lập được tiến hành thay mặt cho Dòng Tên ở Miền Tây Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng Cha O'Brien “có những hành vi, chủ yếu xảy ra giữa các cuộc trò chuyện, trong một loạt các bữa ăn tối thân mật với các sinh viên tốt nghiệp, những hành vi này không phù hợp với các giao thức và ranh giới của Dòng Tên đã được thiết lập”.

Sobrato cho biết Cha O'Brien đã thông báo với các ủy viên về ý định từ chức của ngài vào ngày 9 tháng 5 và hội đồng quản trị đã chấp nhận đơn từ chức của ngài vào ngày 10 tháng 5. Hội đồng quản trị sẽ ngay lập tức bắt đầu quá trình tìm kiếm người kế nhiệm ông, Sobrato nói.
Source:Catholic News Agency