Trong một diễn biến cho thấy Tây Ban Nha đang phục hồi nhanh chóng sau đại dịch coronavirus, một nét văn hóa dân gian tại Catalonia đã được phục hồi trong những ngày qua.

Người Tây Ban Nha tại Catalonia có một truyền thống gọi là Castel, trong đó người ta đứng chồng lên nhau để tạo thành một cái tháp cao. Truyền thống này đã bị cấm từ tháng Ba năm ngoái vì đại dịch coronavirus. Giờ đây, nó được phục hồi lại tại nhiều vùng ở Catalonia. Đó là một chỉ dấu cho thấy xã hội Tây Ban Nha đang được phục hồi. Điều này cũng cho thấy, Tây Ban Nha, quốc gia sống nhờ vào ngành du lịch với số lượng du khác viếng thăm đông nhất Âu Châu đang tìm cách phục hồi ngành kinh doanh này.

Yolanda Gonzalez, thành viên đội tháp truyền thống Catalan, cho biết “Tất cả các thành viên đã được giám sát rất tốt, chúng tôi thực sự rất tự hào và hạnh phúc với cách mọi thứ đã được thực hiện tốt, nó rất hiệu quả. Ngoài ra, diễn xuất cũng rất hoàn hảo”.

Truyền thống 200 năm tuổi diễn ra tại các lễ hội đòi hỏi kỹ năng, sức mạnh và hơn hết là sự tin tưởng để lắp ráp và tháo dỡ tháp người, đồng thời cung cấp lưới an toàn để đề phòng trường hợp tháp vô tình sụp đổ.
Source:Reuters