Các nhà trừ quỷ là những linh mục ít được biết đến nhất và bị hiểu lầm nhiều nhất trong Giáo Hội Công Giáo. Phim được làm về các ngài khiến các ngài có vẻ như là “thợ săn quỷ”, tìm kiếm những linh hồn xấu xa đang hành hạ các cá nhân.

Nhà trừ tà là một linh mục trong Giáo Hội Công Giáo, người được giao nhiệm vụ điều tra các trường hợp có thể bị ảnh hưởng của ma quỷ.

Linh mục này được bổ nhiệm bởi giám mục địa phương, nhưng không phải tất cả các giáo phận đều có một nhà trừ quỷ chính thức. Theo một số báo cáo, số lượng các nhà trừ quỷ được chỉ định đặc biệt chỉ khoảng 50 linh mục cho toàn nước Mỹ.

Nhiều linh mục trong số này là những linh mục quản xứ bình thường, những người có nhiệm vụ mục vụ riêng của họ, nhưng họ cũng dành một chút thời gian để đáp ứng những lời kêu gọi có thể bị quỷ ám.

Ma quỷ chiếm hữu là một vấn đề phức tạp, vì bệnh tâm thần có thể là nguyên nhân chính dẫn đến hành động của một người, chứ không phải là một linh hồn xấu xa.

Những trường hợp ma quỷ chiếm hữu hoàn toàn là rất hiếm, nhưng những nhà trừ tà cũng đáp lại những lời kêu gọi từ những địa điểm xuất hiện “ma ám”.

Một nhà trừ tà thường sẽ gặp gỡ các cá nhân, cầu nguyện những lời cầu nguyện chính thức về phép trừ tà do Giáo Hội xây dựng, và cầu khẩn quyền năng của Chúa để xua đuổi ảnh hưởng của ma quỷ.

Về mặt kỹ thuật, thầy trừ tà không phải là người xua đuổi một con quỷ. Ngài hoạt động như một công cụ của Thiên Chúa, cầu thay cho một người nào đó, xin Thiên Chúa biểu lộ quyền năng của mình.

Trên hết, các linh mục trở thành những người trừ quỷ là những người thánh thiện, những người không tìm kiếm chức vụ này vì quyền lực hay vụ lợi, nhưng được Chúa kêu gọi cho nhiệm vụ này. Phải mất nhiều năm nghiên cứu cẩn thận trước khi một linh mục được chuẩn bị thích hợp cho một nỗ lực như vậy, và chức vụ không được coi nhẹ.
Source:Aleteia