35. TIẾNG CHIM HÓT

Vây quanh một thôn làng nọ là một rừng cây, lúc mùa xuân đến, tất cả các hoa trên cây đều nở, trong cơn gió nhẹ phảng phất mùi hương dịu dàng, lũ chim đều thích tập họp trong rừng hát ca và làm tổ. Mùa thu là mùa của thu hoạch, trong rừng kết rất nhiều trái lê và trái mận.

Nhưng, có một vài đứa trẻ nghịch ngợm chạy vào trong rừng bẫy chim, phá nát tổ chim mà những con chim đã khổ công xây. Lũ chim rất sợ hãi từ từ bỏ đi. Trong vườn cũng không còn nghe được tiếng chúng nó vui vẻ hót nữa, tất cà biến thành tĩnh mịch và buồn bã, rất nhiều loại sâu lại được dịp tung hoành, chúng nó tham lam ăn cả những ngọn lá, chỉ còn trơ những cành cây như mùa đông đến rồi vậy. Trên cây cũng không còn kết trái nữa, trước đây bọn trẻ thích ăn bao nhiêu trái cây thì cứ ăn, nhưng bây giờ ngay cà một quả táo thì chỉ có trong mơ.

(Một trăm câu chuyện giáo dục)

Suy tư ngắn 35:

Đạo đức và yêu thương là đức tính mà con người, chim chóc và thú vật nên có.

Khi con người thành kính tạ ơn Thiên Chúa thì đồng thời cũng không phá hoại những gì mà chính Ngài đã sáng tạo ra. Bởi vì Thiên Chúa sáng tạo là để cho nhân loại được dùng và tìm được hạnh phúc trong cuộc sống của mình.

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.

(Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư)


----------

http://www.vietcatholic.org

https://www.facebook.com/jmtaiby

http://nhantai.info