GIÁNG SINH TÌNH THAM GIA

Khắp thế giới đang hân hoan mừng Chúa Giáng sinh. Hãy hòa chung niềm vui bằng việc tham gia vào ơn Chúa cứu độ và tham gia vào đời sống Hội Thánh.

1. Chúa tham gia cứu con. Thiên Chúa không ngồi trên trời cao và từ xa cứu độ con người, nhưng Chúa đã xuống thế ở giữa loài người để cứu độ chúng ta. Chúa đã tham gia vào thân phận con người, cùng chung chia mọi buồn vui sướng khổ với phận người sa ngã và yếu đuối. Chúa đã nhiệt tình tham gia đến độ trở nên giống con người mọi sự ngoại trừ tội lỗi. Chúa đã dấn thân tham gia làm một con người bé nhỏ khiêm hạ ở nơi thấp nhất, để rồi từ đó, Chúa nâng cao phẩm giá con người giống hình ảnh Thiên Chúa.

2. Con tham gia đón Chúa. Chúa Nhập thể thì không chỉ có Đức Mẹ, thánh Giuse tham gia cưu mang và tìm nơi cho Chúa giáng sinh làm người; không chỉ có thánh Gioan làm chứng Ngôi Lời là ánh sáng thật đã đến thế gian, mà đặc biệt còn có sự tham gia nhiệt tình của những người chăn chiên. Ngay giữa đêm khi được các thiên thần báo tin hôm nay Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em, thì họ đã bảo nhau: “Nào ta sang Bêlem.” Rồi họ hối hả ra đi và đã gặp cả nhà Hài Nhi Giêsu, Đức Mẹ và thánh Giuse. Mẹ Hội Thánh đang cần các con cái của mình tham gia vào đời sống Đạo hăng hái nhiệt tình như vậy.

Chúa đã xuống thế làm người hơn 2 ngàn năm, nhưng thế giới hôm nay vẫn còn nhiều người chưa tin nhận Chúa. Có nhiều lý do khác nhau, nhưng có 1 lý do là vì những người tin Chúa nhưng lại sống đức tin thụ động và dửng dưng với sứ vụ loan báo Tin Mừng, nên không thể chiếu tỏa ánh sáng và sự sống của Chúa cho thế giới. Thế nên, Giáng sinh là dịp thuận lợi để chúng ta hăng hái nhiệt thành tham gia xây dựng Hội Thánh và thực thi sứ mạng làm chứng cho Chúa ở giữa đời. Amen.