MELBOURNE -- Chan hòa niềm vui Tây Úc có thầy Hồng lãnh nhận chức phó tế, đây là một ơn gọi đặc biệt như trong bản tin của Tây Úc đề cập tới. Tại Melbourne vùng đất lạnh bốn mùa một ngày, hôm nay 3/12 cũng tưng bừng dạt dào niềm vui vì thầy Đinh Trung Hòa SJ lãnh nhận chức phó tế.

Đây là một ơn gọi rất đặc biệt, Hòa vượt biên cùng các anh chị tới Úc 1984, học trung học, trong thời gian này Hòa sinh hoạt trong nhóm Thanh Niên Hy Vọng mà cá nhân chúng tôi (Anthony) lúc đó còn là thầy. Nhóm Hy vọng quy tụ các bạn trẻ, đặc biệt các bạn không cha mẹ gia đình nâng đỡ, quy tụ lại hằng tuần để chia sẻ Phúc âm theo tinh thần Focolare mà anh em học hỏi được dưới sự hướng dẫn của cha Đỗ Minh Trí (Dominici SJ) từ đảo tỹ nạn Galang, Nam Dương. Mục đích sống Lời Chúa và nâng đỡ lẫn nhau trong cuộc sống hội nhập vào nước Úc.

Chúng tôi thường nói với Hòa, Hòa sẽ đi tu và làm linh mục nhưng khi Hòa thi Tú tài và đạt kết qủa rất cao, được nhận vào ngành Y thuộc Đại học Melbourne. Chúng tôi tự nghĩ ‘thế là hết tu!’ Hòa vẫn sinh hoạt trong nhóm và sau này quen thân với một chị cũng trong nhóm. Năm thứ năm của Y khoa Hòa làm lễ đính hôn với cô bạn gái này và sau cả năm trời Hòa ra trường là bác sĩ, đi làm nhưng vẫn không tiến tới thành hôn...



Đùng một ngày Hòa tìm tới chúng tôi chia sẻ muốn dấn thân vào đời tu... Cuối cùng Hòa gia nhập dòng Tên. Trong qúa trình 12 năm qua, Hòa đã học xong Triết Thần, đã làm việc như một thầy và như một bác sĩ tại Đông Timor trong 2 năm, sau khi nước này dành được độc lập... Trước tình cảnh đáng thương của những ngưòoi dân nghèo Timor, Hòa ước muốn tìm tòi học hỏi thêm hầu có thể giúp đỡ các trẻ em sơ sinh và các bà mẹ...

Trở lại Melborne Hòa học xong Cử nhân và cao học Thần học, Hòa cũng học chuyên khoa về Phụ sản và thực tập tại bệnh viện Mercy ở vùng Đông Melbourne. Trong Thánh lễ truyền chức hôm nay, Linh mục Michael Smith, giám đốc Học viện dòng Tên giới thiệu ứng sinh phó tế Hòa, cha nói Hòa có lẽ là người đầu tiên trong dòng Tên vừa là linh mục vừa là bác sĩ chuyên khoa về Phụ sản... Cả nhà thờ cười rộ... Sau chịu chức linh mục Hòa sẽ đi Boston, Hoa Kỳ học và hoàn tất văn bằng Tiến sĩ.

Chúc mừng một ơn gọi đặc biệt và cầu chúc công việc tông đồ muôn sắc của Phó tế Hòa và linh mục Hòa thành công trong tương lai.