Khi hoa hậu Việt Nam Phạm Thị Mai Phương bước xuống sân bay quốc tế Abuja cùng với 80 thí sinh khác, họ được đám đông các phóng viên và người hâm mộ chờ sẵn.

David Clarks, phân xã trưởng hãng thông tấn Pháp AFP, đã có mặt trong số các nhà báo lúc đó. Anh nhận xét người nào cũng đẹp, nhưng "Hoa hậu Việt Nam thì gây ấn tượng đặc biệt với tôi vì cô trông thật hạnh phúc. Về chiều cao, cô không nổi trội hơn những người khác, nhưng cô biết cách ăn mặc để làm nổi bật lợi thế của mình.”

Báo chí tại Việt Nam tất nhiên hết lòng cổ vũ và ngợi khen người đẹp Hải Phòng cũng vừa đăng quang Hoa hậu Việt Nam hồi cuối tháng 9.

Báo Tiền Phong thậm chí trích lời một nhà quan sát nói rằng Mai Phương có khả năng lọt vào số 10 người đẹp nhất cuộc thi.

Ông Nguyễn Quang Minh, Tổng giám đốc công ty Cát Tiên Sa chuyên tổ chức các chương trình biểu diễn trong đó có các cuộc thi hoa hậu thời trang, nói ông tin Mai Phương sẽ giành được giải xứng đáng tại cuộc thi.

Dư luận thế giới vẫn còn chia rẽ về cuộc thi Hoa hậu thế giới năm 2002 tại Nigeria. Quyết định của tòa án Hồi giáo tử hình một phụ nữ vì tội có con ngoài giá thú, tuy chưa thực hiện, đã khiến nhiều nước kêu gọi tẩy chay cuộc thi.

Hôm nay, các thí sinh có mặt tại Calabar, một vùng biển phía Nam Nigeria. Họ sẽ quay một cuốn phim về cuộc thi mà đỉnh điểm là lễ đăng quang của Hoa hậu thế giới mới vào ngày 7-12.

Mặc dù ban giám khảo có thể sẽ ưu ái hơn đối với các nước tham dự lần đầu, nhưng liệu hoa hậu Việt Nam sẽ lọt vào vòng cuối cùng ngày 7-12 hay không thì hiện chưa ai đoán được.(BBC)