Viên Chức Vaticăn Kêu Gọi Chống Lại Sự Phỉ Báng Giáo Hội

May. 18 (CWNews.com) - Cuốn phim “The Da Vinci Code” chính là một phần của chiến dịch “nhằm thật sự phỉ bang lại Giáo Hội,” đó là lời nhận xét của một viên chức cao cấp của Vaticăn.

Công Giáo Đại Hàn Chống DVC
Đức Tổng Giám Mục Angelo Amato, người trước đây đã kêu gọi tẩy chay cuốn phim, đã một lần nữa tố cáo cuốn phim trong một cuộc phỏng vấn với Đài Phát Thanh Vaticăn vào ngày 17 tháng 5 vừa qua: tức ngày mà đạo diển Ron Howard cho trình chiếu cuốn phim được dựa trên cuốn tiểu thuyết của Dan Brown tại liên hoan điện ảnh Cannes trước các nhà phê bình.

Đức Tổng Giám Mục Amato, thư ký của Thánh Bộ Giáo Lý Đức Tin, đã xuất hiện trên Đài Phát Thanh Vaticăn trước khi các nhà phê bình đưa ra đánh giá của họ về cuốn phim. Đức Tổng Giám Mục nói rằng Giáo Hội Công Giáo trên khắp thế giới ngày nay rất nổi tiếng và mạnh mẽ trong việc đứng ra bảo vệ cho đời sống hôn nhân và gia đình. Chính vì thế, Giáo Hội thường là mục tiêu đối chọi với những ai chối từ những giảng dạy đạo đức luân lý truyền thống về các vấn đề có liên quan đến dục tính hay đạo đức sinh học.

Ngày hôm nay, Đức Tổng Giám Mục Amato nói, những cuộc tấn công đầy ác ý và sai sự thật vào Giáo Hội có thể được đưa ra mà không phải nhận được bất kỳ một sự trừng phạt nào. Ngài nêu ra trường hợp của Đài Truyền Hình Đức trong việc cho trình chiếu cuốn phim có nhan đề “Popetown,” một sự trào phúng ác độc về Đức Giáo Hoàng và Giáo Hội, mặc cho những phản đối của giới phẩm trật Đức Quốc.

Chính Thống Giáo Nga Chống DVC
Việc xúc phạm đức tin nơi môi trường công cộng, theo Đức Tổng Giám Mục Amato, cần phải có những giới hạn của nó, ít ra là để “bạn không thể nào xuyên tạc về lịch sử của Kitô Giáo mà không bị trừng phạt.”

Ngài không đề nghị ra các bước cụ thể trong việc trực tiếp chống lại cuốn tiểu thuyết của Dan Brown, cuốn sách mà Ngài nói rằng: “chẳng có xứng đáng gì cả, và các cộng đồng Công Giáo cần phải lên tiếng mạnh mẽ chống lại điều này” để bảo vệ cho đức tin.

Tưởng cũng nên nhắc lại thêm rằng: ít tháng qua, sau khi xảy ra vụ việc có liên quan đến tranh biếm họa chống lại tiên tri Mohammad của Đạo Hồi, và rồi vụ các “học giả” phần lớn là những người Do Thái cực đoan trong việc chống lại Kitô Giáo, đã cho trình bày về cuốn phúc âm của Giuđa trên kênh truyền hình Địa Lý Quốc Gia, mà một trong số họ chính là tay trong giúp đã giúp cho Dan Brown hoàn thành cuốn sách phỉ bang Công Giáo này, thì rõ ràng cho thấy Giáo Hội Công Giáo đang có rất nhiều kẻ thù, thế nhưng, mặc cho mọi thế lực chống phá điên cuồng của ma quỷ, Giáo Hội vẫn đứng vững trong suốt ngần ấy thiên niên kỷ, và đó cũng là điều mà những Công Giáo chúng ta luôn tự hào, và không hề nao núng gì cả trước trò chơi phỉ báng rẻ tiền này (ND).