Các em và các thầy Giáo Lý chụp hình chung trước thánh lễ.
Các em chịu phép thêm sức và Ca Ðoàn Thánh Tâm
Các em chiụ phép thêm sức và cộng đoàn
Cha Vượng và các em Thêm Sức trong bữa tiệc
Ngày Thứ Sáu 4/5/2007 Đức Giám Mục Daniel P. Reilly, Giáo Phận Worcester, Massachusetts đã đến Giáo Xứ CTTĐVN Arlington Virginia ban phép Thêm Sức cho 99 em lớp 8 của giáo xứ. Đức Giám Mục Reilly là bạn thân của Đức Giám Mục Loverde, Giáo phận Arlington, và chính Đức Giám Mục Loverde khi xưa cũng là một linh mục của giáo phận Worcester, MA. Trong một tuần lễ Đức Giám Mục Reilly đã xuống Virginia để giúp Đức Giám Mục Loverde ban phép thêm sức cho các thiếu nhi tại 8 giáo xứ trong giáo phận Arlington.

Trong bữa cơm khoản đãi ngài trước thánh lễ, Đức Giám Mục Reilly cho biết ngài đã về hưu và khi còn tại chức ngài cũng trao một giáo xứ trước đây của người Lithuana cho một cộng đồng Việt Nam quản trị. Ngài thấy giáo xứ này phát triển rất tốt đẹp, do đó ngài rất thương người Việt Nam và muốn đưa Đức Mẹ La Vang về giáo xứ này. Ngài đã thưởng thức các món ăn Việt Nam như chả giò, chạo tôm bánh hỏi, thịt gà, heo, và bò nướng… Ngài rất vui vẻ chia sẻ là ngài theo học chủng viện tại Rennes, Pháp trong thập niên 50, và thích nói tiếng Pháp.

Đồng tế trong thánh lễ Thêm Sức ngoài cha xứ Nguyễn Đức Vượng, và cha phó Đoàn Bình Minh còn có cha Bề Trên Phụ Tỉnh Đa Minh Hải Ngoại Trần Trung Dung, cha Richard Mullins, Giám Đốc Mục Vụ Các Sắc Tộc tại Giáo Phận Arlington, cha Đinh Minh Tiên, Cựu Chánh Xứ, cha Đinh Văn Nghị, cha Kiều Văn Linh, và Thầy Phó Tế Phạm Minh Kiên, Giám Đốc Chương Trình Giáo Lý của giáo xứ.

Ngoài các em thiếu nhi chịu phép Thêm Sức, các cha mẹ đỡ đầu và các phụ huynh còn có sự hiện diện của quý sơ Dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt, quý sơ Dòng Đa Minh, các thầy Dòng Đa Minh và Dòng Carmelo, hai thầy dậy giáo lý Thêm Sức cho các em là thầy Vũ Trần Thành và thầy Phạm Văn Hiến và giáo dân trong cộng đoàn giáo xứ. Ca Đoàn Thiếu Nhi Thánh Tâm đã phụ trách trong thánh lễ thiếu nhi như theo thường lệ mỗi ngày thứ sáu.

Trong phần khảo hạch các em Đức Giám Mục nhấn mạnh về ân sủng của Chúa Thánh Thần và sự cần thiết phải cầu xin Chúa Thánh Thần luôn thêm sức cho các em giữ vững đức tin. Ngài nói thông thường các em đã được thêm sức cho là mình đã tốt nghiệp trường giáo lý và cảm thấy không cần thiết phải tiếp tục trau dồi giáo lý và học hỏi Thánh Kinh. Ngài cũng nói về Tình Yêu Chúa Giêsu Kitô dành cho mỗi người trong các em, về việc Người chịu chết để cứu chuộc các em. Các em cần phải tiếp tục học hỏi Lời Chúa, để biết Chúa và yêu Chúa nhiều hơn, để sẵn sàng đáp trả tình yêu của Người bằng cách theo đuổi ơn gọi làm linh mục và tu sĩ của Chúa.

Sau khi rước lễ, ông Bùi Hữu Thư, đại diện HĐMV giáo xứ đã cám ơn Đức Cha, qúy cha, thầy sơ đã đến dâng thánh lễ, và đặc biệt cám ơn thầy Kiên, thầy Thành, thầy Hiến và Ban Giám Đốc Giáo Lý cùng các phụ huynh đã dậy dỗ, khuyến khích, nâng đỡ và chuyên chở các em đến học giáo lý. Ông cũng trình với Đức Giám Mục về những ơn lành Chúa ban cho giáo xứ từ khi được thành lập năm 1979 đến nay và xin ngài cầu nguyện cho chương trình chỉnh trang và xây cất mới của giáo xứ đang được chuẩn bị để giúp cho giáo dân có thêm cơ sở sinh hoạt và phụng vụ.

Sau thánh lễ, Đức Giám Mục đã cho các em chụp hình chung trên nhà thờ và chụp với từng em và gia đình dưới Câu Lạc Bộ Giáo Xứ trong Bữa Tiệc Liên Hoan. Các Bà Mẹ Công Giáo đã giúp Ban Giám Đốc Giáo lý làm 700 phần cơm tấm bì sườn để khoản đãi các phụ huynh và giáo dân. Các em và các cha, thầy sơ được Nhà Hàng Thần Tài cung cấp và thù tiếp các món ăn đặc biệt. Vì con số các em khá đông Đức Giám Mục đã bỏ ra rất nhiều thời giờ để cho các em và gia đình có hình lưu niệm với ngài và cha xứ Vượng. Đức Giám Mục cho biết giáo xứ Việt Nam có con số các em thêm sức đông nhất trong số 8 giáo xứ mà ngài phụ trách tại Virginia.

Cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ CTTĐVN Arlington một mùa gặt thật phì nhiêu với 99 em thi đậu kỳ thi mãn khóa trong số 101 học sinh. Ngoài ra trong tương lai rất gần sẽ có 60 em được chịu lễ lần đầu.