Cuộc nghiên cứu tìm thấy rằng Truyền Hình xem chuyện Thông Dâm là Tích Cực

Còn chuyện Tình Dục trong Hôn Nhân được Truyền Hình xem như là một Chuyện Phiền Toái

Ông Tim Winter
LOS ANGELES (LifeSiteNews.com) - Hội Truyền Hình Của Các Bậc Làm Cha-Mẹ (The Parents Television Council hay còn được viết tắt là PTC) vừa công bố ra một cuộc nghiên cứu mới có nhan đề "Chưa Bao Giờ Có Hạnh Phúc Cả: Cách Thức mà Hollywood Đánh Giá Cao Chuyện Thông Dâm và Coi Chuyện Gần Gũi Thân Mật Trong Hôn Nhân lại là Sự Lang Chạ trong việc Phát Hình vào các Giờ Cao Điểm" (Happily Never After: How Hollywood Favors Adultery and Promiscuity Over Marital Intimacy on Prime Time Broadcast Television) - vốn qua đó tiết lộ ra rằng các mạng lưới phát hình đã phát họa chuyện quan hệ tình dục trong bối cảnh hôn nhân gần như không còn tồn tại nữa hoặc xem nó đúng là một chuyện phiền toái; trong khi đó lại có những phát họa hết sức tích cực về chuyện lang chạ tình dục bừa bãi ngoài hôn nhân, hay các mối quan hệ tình dục thông dâm với mức độ đáng báo động.

Đối với hầu hết các mạng lưới phát hình trên khắp cả nước Hoa Kỳ, báo cáo của PTC tìm thấy rằng: những đề cập bằng miệng hay qua ngôn ngữ của lời nói về chuyện ngoại tình thì nhiều hơn, so với việc đề cập đến chuyện quan hệ tình dục lành mạnh trong hôn nhân với tỉ lệ là 3 so với 1; và những đoạn phim hay hình ảnh phát họa vốn ám chỉ đến chuyện ngoại tình giữa những cặp không phải là hôn nhân với nhau cũng nhiều hơn so với chuyện quan hệ tình dục giữa các cặp hôn nhân với nhau theo tỉ lệ là 4 so với 1.

Ông Tim Winter - Chủ Tịch của PTC cho biết:

"Kết quả của những cuộc nghiên cứu này đề nghị ra rằng Hollywood đang chủ ý cố tình xem nhẹ chuyện hôn nhân bằng cách đưa ra những hình ảnh đó theo một cách hết sức tiêu cực. Thậm chí còn bạc đãi về chuyện quan hệ tình dục trong hôn nhân nữa là đằng khác; trong khi đó lại huy hoàng đề cao cho thứ tình dục ngoài hôn nhân; và nhất là trong những chương trình truyền hình gần đây thì chương trình nào cũng biểu hiện lối diễn đạt về kiểu ngoại tình đến mức quá trớn. Các trẻ em và những em đang ở lứa tuổi thanh thiếu niên, giờ đây liên tục bị ám ảnh bởi những kiểu thái độ tình dục ngoại hôn nhiều hơn, so với các em ở thế hệ trước đây, khi đối tượng này hoàn toàn bị cấm khỏi những chương trình có sức đầu độc nguy hại đến như vậy."

Theo cuộc nghiên cứu của PTC, một số điều mà trước kia được coi là tối kỵ hay không thích hợp hoặc thiếu tính đứng đắn giờ đây được ngang nhiên tìm thấy trong các chương trình truyền hình vào giờ cao điểm bao gồm kiểu tình dục giữa 3 người với nhau; kiểu quan hệ tình dục trao đổi bạn đời; kiểu tình dục bệnh hoạn với các trẻ em, hay kiểu ấu dân; kiểu quan hệ tình dục bệnh hoạn với xác chết (necrophilia); kiểu tình dục thú tính (bestiality); và kiểu quan hệ tình dục với các gái đứng đường; đó là chưa kể đến việc phát họa ra những gái khỏa thân; việc đề cập đến chuyện thủ dâm (masturbation); việc đề cập đến các hình ảnh và sách báo khiêu dâm; việc đề cập đến việc sử dụng các dụng cụ để tự làm thỏa mãn nhục dục; cùng việc đề cao đến những kiểu thái độ lập dị, đỏng đảnh (kinky) hay lối thờ vật (fetishistic).

Ông Winter cho biết tiếp như sau:

"Những kiểu thái độ vốn trước kia được coi là có tính hủy hoại về mặt xã hội, bất luân lý, vô đạo đức, suy đồi và cực đoan (fringle), thì nay đã được ngành kỹ nghệ truyền hình đóng dấu chấp thuận. Và những cuộc nghiên cứu mới đây cho thấy rằng các trẻ em hiện đang bị ảnh hưởng và bị đầu độc bởi những thứ suy đồi và bệnh hoạn này. Trong suốt dòng lịch sử của việc phát hình, các mạng lưới tự động tuân thủ chặt chẽ vào các nguyên tắc về đạo đức vốn được nêu ra rất rõ rằng: sự tôn trọng về tính bất khả xâm phạm của hôn nhân, và về giá trị đạo đức của gia đình cần phải được bảo tồn và phát huy. Báo cáo của chúng tôi phát hiện ra rằng không chỉ những biên giới đó giờ đã không còn được tôn trọng nữa, mà thậm chí chúng còn bị xóa sạch (obliterated) nữa là đằng khác."

PTC giám định tất cả các kịch bản của các chương trình giải trí vào giờ cao điểm trên các mạng lưới phát thanh truyền hình chính như: ABC, CBS, Fox, NBC, và CW, trong suốt 4 tuần lễ bắt đầu từ mùa phát hình 2007-2008 (tức từ 23 tháng 9 đến 22 tháng 10 năm 2007) cho tổng cộng là 207.5 giờ phát hình. Những cuốn phim, các tin tức, các chương trình thể thao, các chương trình về trò chơi và hiện thực được cho trình chiếu trên truyền hình thì không được xem xét đến trong những cuộc nghiên cứu này. Và mạng lưới My Network TV không có trình chiếu một chương trình nào cả vốn đáp ứng được các tiêu chuẩn của cuộc nghiên cứu trong thời gian cuộc nghiên cứu được tiến hành.

Trong số những thứ khác ra thì cuộc nghiên cứu còn tìm thấy rằng: việc đề cập đến chuyện thông dâm hay ngoại tình thì nhiều hơn gấp đôi so với việc đề cập đến chuyện tình dục trong hôn nhân.

Mặc dầu các mạng lưới truyền hình này cố tránh né việc đề cập đến chuyện tình dục trong bối cảnh hôn nhân, thế nhưng chúng đã không tránh né đến việc đề cập về chuyện thủ dâm, chuyện tình dục miệng (oral sex), chuyện tình dục qua hậu môn (anal sex), chuyện kích thích bằng tay, các thứ đồ chơi để kích dục, tình dục theo kiểu nô lệ, tình dục theo kiểu lập dị, đỏng đảnh và thú vật; và có tổng cộng là 74 lần - những thứ bệnh hoạn này đã được đề cập đến trong suốt thời gian diễn ra cuộc nghiên cứu.

Chương Trình Gia Đình (The Family Hour) - tức khoảng thời gian có đông số khán giả trẻ tuổi nhất - đã có chuyện đề cập đến thứ tình dục ngoại hôn là cao nhất, gấp 3.9 lần so với chuyện đề cập đến quan hệ tình dục trong hôn nhân lành mạnh. Trong suốt khoảng từ 9-10 giờ tối, những việc đề cập đến kiểu tình dục loạn luân và suy đồi nhiều gấp 2.5 lần so với chuyện đề cập đến tình dục trong bối cảnh của hôn nhân.

Còn những lần đề cập tới chuyện đứng nhìn người khác đang làm tình với nhau cho đến thứ bệnh thích xem các phim ảnh khiêu dâm (voyeurism) [tức một bên thứ 3 hiện diện, đang xem, hay đang quay hình trong khi chuyện tình dục đang xảy ra], đến chuyện người đàn ông đang mặc quần áo của phụ nữ/hay chuyển giới tính (transvestites/transsexuals); chuyện 3 người làm tình với nhau; chuyện làm tình theo kiểu nô lệ, lập dị, lối ác thống dâm (sado-masochism) và chuyện làm tình với những hạn gái đứng đường, nhiều hơn gấp 2.7 lần so với chuyện nhìn cặp hôn nhân đang làm tình với nhau.

Rồi chuyện ký hiệu (descriptor) về nội dung, có dụng ý là để báo động cho các bậc làm cha-mẹ biết về nội dung thoái thác và thiếu đứng đắn của các chương trình truyền hình giải trí vào giờ cao điểm này, vốn hoạt động rất hữu hiệu với con V-Chip nhằm giúp cho các bậc làm cha-mẹ có thể khống chế hay ngăn cản những chương trình có nội dung suy đồi và không mấy thích hợp cho các trẻ em, giờ đây vẫn thường bị bỏ lơ hay bị xem nhẹ đi.

Lấy ví dụ, trên ABC chẳng hạn, 38% các chương trình được cho trình chiếu trong Chương Trình Gia Đình đều có nội dung nói về tình dục mà không hề được ký hiệu là "S" [tức "Sex" - tình dục - NV] và trong suốt chương trình lúc 9h tối, 71% các chương trình có nội dung đối thoại về chuyện tình dục, lại không được mang ký hiệu là "D" [tức ám chỉ đến nội dung hội thoại theo kiểu tình dục tục tĩu - NV] cả.

Nói chung, mỗi một mạng lưới đều liên tục có những vấn nạn liên quan đến việc không được đánh giá đúng là "S" hay "D" trong hầu hết mỗi giờ phát sóng. Và trong số tất cả các mạng lưới phát thanh và truyền hình, thì ABC là mạng lưới truyền hình chuyên đề cập đến vấn đề quan hệ tình dục trong hôn nhân theo một khuynh hướng hết sức là tiêu cực. Ngược lại, chuyện quan hệ tình dục ngoài hôn nhân lại được cho là tích cực nhất hay trung lập nhất.

Trong suốt 46 giờ phát hình của NBC, thì chỉ có một lần duy nhất là đề cập tới chuyện quan hệ tình dục trong hôn nhân mà thôi, và việc đề cập đến chuyện ngoại tình, thông dâm thì được ghi nhận là 1 lần; và 11 lần đề cập đến chuyện quan hệ tình dục không phải là thuộc vào phạm vi của hôn nhân.

Những việc đề cập tới chuyện quan hệ tình dục loạn luân, chuyện ấu dâm, chuyện quan hệ tình dục bằng cách trao đổi bạn tình, chuyện quan hệ tình dục với những hạn gái đứng đường, chuyện quan hệ tình dục của những loại nguời chuyển đổi giới tính, chuyện quan hệ thú tính, và chuyện quan hệ tình dục với xác chết tổng cộng lại vượt qua cả sự đề cập đến chuyện tình dục trong hôn nhân tới 27 lần trên NBC.

Cũng đặc biệt trên NBC, có rất nhiều việc phát họa hay mô tả đến cảnh những người lớn làm tình với các trẻ em, cũng như những cảnh ám chỉ hay minh họa đến việc quan hệ tình dục giữa các cặp hôn nhân với nhau.

Ông Michael Medved
Michael Medved, Người Dẫn Chính của Tập Đoàn Phát Thanh Quốc Gia (Nationally Syndicated Talk Radio Host) và hiện cũng là một thành viên trong Ban Cố Vấn của PTC đã phải nhận xét như sau:

"Từ rất nhiều năm, các bậc làm cha-mẹ cứ mãi lo lắng đến chuyện truyền hình ca tụng hay tán dương đến kiểu thái độ tình dục có tính băng hoại. Bản báo cáo mới này lại trình bày ra một nguyên nhân khác nữa quan trọng hơn liên quan đến chuyện lo lắng đó là: việc hạ nhục hay coi thường đến hôn nhân. Các thống kê cho thấy rằng, đại đa số người Mỹ đều hoàn toàn cảm thấy khá thỏa mãn và thích thú trong chuyện hôn nhân của họ.

Ý niệm vốn cho rằng tình dục bên ngoài phạm vi của hôn nhân giờ đây đang là một sự thích thú mới, quan trọng hơn, và xứng đáng hơn, hòng để dùng nó như là chủ đề của lối kể chuyện rẻ tiền; lại là một bức thông điệp có tính độc hại và hủy diệt tàn bạo hơn bao giờ hết đối với các bậc làm cha-mẹ lẫn các con cái của họ.

Việc những nhà phát thanh và phát hình này, vốn biết rất rõ về khả năng của truyền hình trong việc làm ảnh hưởng đến thái độ và đạo đức của người xem, phải biết thực thi nghĩa vụ này một cách cẩn thận và bao quát hơn khi xử lý đến những tình huống nói về tình dục trong suốt các giờ trình chiếu cao điểm, để bỏ qua những nội dung hình ảnh tục tĩu, cũng như đừng quá say mê vào các cốt truyện nào vốn không cổ võ cho tính chung chạ, hay ngợi ca sự phạm tội, hoặc bôi nhọ (denigrate) đến chuyện hôn nhân một vợ-một chồng.

Mọi người dân Mỹ cần phải quy trách nhiệm cho các mạng lưới phát thanh phát hình này và các mạng lưới tiếp vận địa phương, vốn cố tình đẩy những chương trình có nội dung bất chính vào ngõ ngách của mỗi gia đình qua làn phát sóng phát hình công cộng. Thêm vào đó, những nhà quảng cáo cần phải xem xét lại vai trò của họ trong tư cách là những người ký nhận trách nhiệm về các kiểu tài liệu đó, hòng để xem xét là họ có nên gắn thương hiệu của họ vào những kiểu chương trình có nội dung suy đồi và tục tĩu, dâm ô (salacious) đó hay không, vì tai tiếng về những sản phẩm của công ty họ rất khó mà kiếm được nơi người tiêu dùng.

Trong khi Tòa Án Tối Cao đang chờ đợi tới phiên họ chính thức xem xét lại tính thiếu đứng đắn trên truyền hình, thì bây giờ chính là khoảng thời gian thích hợp nhất cho tất cả mọi gia đình (trong đó có cả các gia đình gốc Việt của chúng ta ở Hoa Kỳ này - NV) phải cùng nhau đồng lòng dóng lên một tiếng nói và một sự phản kháng chung để chống lại thứ trào lưu có nội dung và hình ảnh tục tĩu và suy đồ đang cố gắng len lõi vào từng ngõ ngách của gia đình chúng ta."

Để đọc qua toàn bộ kết quả chi tiết của cuộc thăm dò kể trên, kính mời Quý Vị hãy nhấn vào trang Web sau: http://www.parentstv.org/PTC/publications/reports/SexonTV/MarriageStudy.pdf.

Và sau cùng để xem qua những Đoạn Ví Dụ Minh Họa trên Truyền Hình mà cuộc Nghiên Cứu này thực hiện, xin mời Quý Vị hãy vào trang Web sau:

http://www.parentstv.org/ptc/publications/reports/sexontv/clip.asp