Sách độc "Twilight" - Một lời cảnh tỉnh Quan Trọng và Khẩn Cấp dành cho các bậc làm Cha-Mẹ!!!

Cuốn sách "Twilight" của Nữ Tác Giả Stephanie Meyer, Hoa Kỳ - Một kiểu J.K.Rowling của "Harry Potter" mới!

Stephanie Myer
WASHINGTON, D.C. - Vào ngày 9 tháng 5 năm 2008 vừa qua, trên đường lái xe về nhà từ sở làm, tình cờ tôi có dịp lắng nghe đài phát thanh NPR (National Public Radio) trong mục "All Things Considered" (Tất Cả Mọi Thứ Đều Được Xét Tới) và được hai phát ngôn viên Melissa Block và Robert Siegel giới thiệu về nữ tác giả Stephanie Meyer với cuốn tiểu thuyết "Twilight" mà tôi tạm dịch là "Hư Ảo" hay "Huyền Ảo"

Về nhà lục lọi trên Internet và tức tốc liên lạc với các tác giả Công Giáo người Hoa Kỳ tại CatholicExchange.com, Cô Army Welborn và NextWaveFaithful của Cô Stephanie Wood (người thường xuất hiện trên EWTN), thì được các tác giả Công Giáo này cho biết: "Họ cũng chưa hay biết gì về cuốn tiểu thuyết này cả, và đã rất ngạc nhiên khi thấy sức hút của nó rất mạnh nơi các bạn trẻ người Hoa Kỳ!"

Theo như bản tin do NPR phát ra, thì bộ tiểu thuyết "Twilight" của Stephanie Meyer có tới 3 tập (tính cho đến lúc này), và tính cho đến nay đã bán được trên hơn 10 triệu cuốn ở Hoa Kỳ, và là sách bán chạy nhất cho các trẻ em. Và con số này cũng đang trên đà gia tăng, nhất là vào Mùa Hè 2008 này, khi mà các em đều được nghỉ hè ở nhà đọc sách thoải mái, trong khi đó cha-mẹ lại bận bịu với công ăn việc làm thường nhật.

Twilight
Đối với Meyer, người luôn tìm cách từ chối những ai ví mình là một J.K.Rowling mới, bởi vì bà rất yêu thích những loạt sách viết về Harry Potter thậm chí trước khi bà trở thành một nhà văn nữa.

Đã có hơn 1,000 người hâm mộ tuôn đến để gặp Meyer vào hôm Thứ Ba - ngày 6 tháng 5 vừa qua, khi bà chính thức khai mạc cho chuyến công du cổ võ cho cuốn sách "The Host" mà bà vừa mới viết ra dành cho người lớn, tại một Siêu Thị lớn ở vùng đô thị Minneapolis thuộc tiểu bang Minnesota.

Loạt sách "Twilight" chuyên kể về một ước mơ của một con ma cà rồng (vampire) và một em gái.

Đọc trọn hết những cuốn tiểu thuyết kiểu này, các em sẽ bị đẩy đưa vào những loại ma quỷ, thần phép; và đáng ghê sợ hơn nữa, các em sẽ nhận thấy rằng: ma quỷ và các loại ma cà rồng - mới thực sự chính là những người hiểu biết, yêu mến, gần gũi và thông cảm với các em hơn bao giờ hết, ngay cả bạn bè và cha-mẹ các em cũng chẳng là gì cả - họ chỉ là những loại kẻ thù và những cản trở lớn đối với các em mà thôi, so với những loại quỷ dữ này, vốn được vô tình "bóp méo" và được nhồi vào một kiểu "tâm thức bệnh hoạn" hòng để đầu độc các em. Và Thiên Chúa, đối với các em khi đó, dĩ nhiên chẳng còn là gì cả, vì đối với các em Thiên Chúa chỉ là kẻ thù ác độc của các loại ma cà rồng và quỷ dữ mà các em yêu mến mà thôi.

Thì đây đúng là một điều hết sức nguy hiểm trong việc đầu độc đầu óc non dại, ngây thơ và trong trắng của các em!

Stephanie Meyer là một người mẹ theo đạo Mormon (nhiều vợ), và bà đã xây dựng nên vương quốc của bà chung quanh một câu chuyện với ước mơ của thời niên thiếu, qua hình tượng của Bella - một thiếu nữ trẻ tuổi gan dạ đã phải lòng yêu thương Edward - một con mà cà rồng (vampire) vốn từ chối hút máu người. Thế nhưng Edward phải liên tục chống lại sự ham muốn về việc uống máu của Bella.

Có ai đời nào một thiếu nữ đã biết yêu đương và có những giấc mơ về tình dục điên loạn với một con quỷ chưa!?

Tạp chí Times đã mổ tả về kiểu căng thẳng tình dục (sexual tension) này chính là "erotics of abstinence" (dịch nôm na chính là "một sự cưỡng lại mạnh mẽ trước những đa cảm khó kìm lại của dục tính"), còn chính Meyer thì lại gọi đó là một kiểu "kiềm chế của sự đam mê" (passionate restraint) và bà cho đó là yếu tố bị đánh mất đi trong hầu hết các cuốn tiểu thuyết và phim ảnh thời nay.

Còn trong cuốn "The Host" dành cho người lớn thì Meyer lại kể về câu chuyện của hai người phụ nữ - một người vốn là người ngoài hành tinh, vốn trú ẩn trong cùng một thân thể và cũng đang cùng yêu với một người đàn ông khác.

Thì đây quả đúng là những cuốn tiểu thuyết "điên rồ" và băng hoại nhất về mặt đạo đức luân lý chưa từng thấy nơi các loại sách dành cho cả trẻ em lẫn người lớn mà Meyer giới thiệu ra.

Được biết cuốn "Breaking Dawn" (Phá Tan Bình Minh), cuốn thứ 4 trong loạt tiểu thuyết "Twilight" sẽ được Meyer cho xuất bản ra vào Tháng 8/2008 sắp tới, hiện sách chưa được in ra, nhưng đã có tới hơn 2.5 triệu cuốn đã được đặt rồi.

Là các bậc cha-mẹ, chúng ta nghĩ gì về những loại sách đầu độc và băng hoại kể trên, vốn đang tìm mọi cách để len lõi vào trong mọi ngõ ngách của gia đình chúng ta?

Đã đến lúc chúng ta cần phải cẩn thận trong việc chọn lựa sách đọc cho con cái của chúng ta trong suốt Mùa Hè nóng nực này, và hãy cùng nhau khuyên bảo các bà mẹ Công Giáo Việt lẫn Mỹ khác về sức phá hoại kinh khủng này nơi đầu óc non dại của tất cả con em chúng ta!

Để đọc thêm về bài phát thanh của NPR nói về "Twilight," xin mời Quý Vị vào trang Web của NPR tại địa chỉ: http://www.npr.org/templates/story/story.php?storyId=90321831