Sáng thứ Hai 22/09, Ben Stocking người ký giả của thông tấn xã AP bị công an hành hung đánh đi một bản tin về những tuyên bố “nẩy lửa” chết người của Nguyễn Thế Thảo nhắm vào Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt của Hà Nội.

Ben Stocking cũng đề cập đến chiến dịch truyền thông bôi nhọ Đức Tổng Kiệt “The government campaign against Archbishop Ngo Quang Kiet escalated over the weekend, with state television calling into question his patriotism in an apparent attempt to turn public opinion against him.” (Chiến dịch của nhà cầm quyền chống lại Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt đã leo thang vào cuối tuần qua với việc đài truyền hình đặt vấn đề về lòng yêu nước của ngài trong một mưu toan rõ rệt là đẩy dư luận chống lại ngài).

Anh chàng thù dai cũng không quên trích dẫn đầy đủ những lời đấu tố được đăng trên báo Hà Nội Mới ngay sáng thứ Hai.

Trò đấu tố do Nguyễn Thế Thảo cầm đầu lập tức có một tác dụng ngược lại. Hai tiếng đồng hồ sau khi bài viết của Ben Stocking được đưa lên Net, Earth Times trình bày nguyên văn lời nói của Đức Tổng Kiệt.

Trò lưu manh hạ cấp được coi là tuyệt đối cấm kỵ trong nghề truyền thông được phơi bày ra ánh sáng. Thế giới biết đến một Việt Nam 2008 không có gì khác với một Việt Nam thời 1954, thời cải cách ruộng đất với những lời vu khống trắng trợn, với trò dùng báo chí đánh hội đồng những người chống đối như nhóm Nhân Văn Giai Phẩm..., và trò hăm dọa dùng chuyên chế vô sản để tấn công những người bất đồng với mình.

Từ chiều thứ Hai giờ Paris, những lời tuyên bố nẩy lửa chết người của Nguyễn Thế Thảo nhắm vào một vị Tổng Giám Mục đã bắt đầu được tung ra trên trang nhất các báo Rôma, Paris, Frankfurt, Berlin, London...cùng với những phanh phui của Asia-News về trò mượn cái bang giả làm người Công Giáo, linh mục giả, nhân chứng phịa, người chết biết trả lời phỏng vấn...

Đúng là danh hài Nguyễn Thế Thảo đang đem quốc thể Việt Nam ra tấu hài trên sân khấu thế giới. Dại hơn nữa, mới hôm nay, trong cơn hung hăng con bọ xít, Thảo còn chơi một trò ngu hơn nữa khi ra một thông báo cảnh cáo các linh mục, những người vừa bị du đảng tấn công đêm Chúa Nhật rạng sáng thứ Hai. Thời buổi văn minh này mà ra một thông báo đầy sát khí hăm he các nhà tu hành như thế thì đúng là vừa hạ sách vừa ấm ớ.