VATICAN -. Sáng 20-12-2008, ĐTC đã tiếp kiến 45 em thiếu nhi Công Giáo Tiến Hành Italia, đến chúc mừng ngài nhân dịp lễ Giáng sinh. Ngài khuyến khích các em cầu nguyện cho hòa bình thế giới.

Ngỏ lời tại buổi tiếp kiến, ĐTC nhắn nhủ các em thiếu nhi siêng năng tìm kiếm và cầu nguyện với Chúa Giêsu, và hãy giúp các bạn đồng lứa tuổi đến và ở với Chúa Giêsu. Ngài nói: ”Một thiếu nhi Công Giáo tiến hành là người, khi đến với Chúa Giêsu, cũng thích mang theo mình vài người bạn, vì em muốn cho các bạn được biết Chúa; em không phải chỉ nghĩ đến mình, nhưng em có con tim rộng mở và quan tâm tới người khác”.

ĐTC cũng khuyến khích các em dấn thân giúp đỡ các bạn kém may mắn hơn, và giúp kiến tạo hòa bình. Ngài nói: ”Đúng vậy, các con thân mến, các con có thể cầu xin Chúa thay đổi con tim của những ngừơi chế tạo võ khí, làm cho những kẻ khủng bố hồi tỉnh lại, biến đổi con tim của những người luôn nghĩ đến chiến tranh và giúp nhân loại xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho mọi trẻ em trên thế giới. Cha cũng chắc chắn rằng các con sẽ cầu nguyện cho Cha, và giúp cha trong công tác không dễ dàng mà Chúa đã ủy thác cho cha” (SD 20-12-2008)