Papua New Guinea – Linh mục Antôn Nguyễn Ngọc Dũng SDB bị tấn công

Theo tin từ mạng lưới Salesian (ANS – Vanimo) thì hôm qua 12/2/2009 linh mục Antôn Nguyễn Ngọc Dũng bị một học sinh trung học say rượu ở Vanimo đánh trọng thương. Ngài được đưa vào bệnh viện ở Vanimo để chữa trị, nhưng nếu tình trạng sức khoẻ của ngài không khả qua thì dòng Don Bosco sẽ dàn xếp để đưa ngài về nhà thương ở thủ đô là Port Moresby.

Linh mục Antôn Nguyễn Ngọc Dũng 38 tuổi, ngài được lớn lên và nhập dòng Don Bosco từ Việt Nam. Ngài ước ao đi truyền giáo nên năm 2002 ngài được gửi đi Phi luật tân nhập tỉnh dòng Phi và từ 1/9/2008 được gửi đi làm việc tại Papua New Guinea và làm việc tại trường trung học ở Vanimo.

Linh mục Andrew Wong, bề trên miền Á Châu và Úc Châu kêu gọi mọi người cầu nguyện cho tình trạng sức khoẻ của cha Dũng. Vanimo là một tỉnh thuộc miền Tây Bắc của đảo Sandaun cách biên giới Nam Dương khoảng 30 cây số. Vùng này là nơi sản xuất gỗ. Giáo hội và chính quyền rất quan ngại về vấn đề nghiện ngập của giới trẻ và từ tệ nạn đó đã phát sinh nhiều phe đảng đánh đấm nhau.