SYDNEY - Tối thứ Sáu 17/04/2009 Đông đủ Giáo Dân Úc Việt và quan khách đã đến nhà thờ Our Lady of Mt Camel Giáo đoàn Mount Pritchard tham dự Thánh lễ truyền chức Phó Tế cho Thầy Phêrô Đặng Đình Nên do Đức Giám Mục Phụ Tá Sydney Julian Porteous chủ tế và hơn 50 Linh Mục Úc Việt cùng đồng tế.

Xem hình ảnh

Sau bài đọc Phúc Âm là nghi thức phong chức Phó Tế cho Thầy Phêrô Đặng Đình Nên, Thầy được xướng danh và mời gọi lên bàn Thờ. Đức Giám Mục Julian tuyên đọc tiểu sử của Thầy và quá trình tu học trong Đại Chủng Viện Chúa Chiên Lành Sydney trong suốt thời gian 7 năm và hôm nay sẽ được lãnh nhận chức Phó Tế để tiến thân phục trên bước đường Tông Đồ cho Chúa. Kế tiếp Thầy phủ phục trước bàn thờ và Đức Giám Mục cùng với quý Cha quỳ đọc kinh cầu Các Thánh. Sau đó Thầy mặc Áo Dalmatica Phó Tế và tiến lên quỳ trước Đức Giám Mục lãnh nhận chức Phó Tế. Tất cả mọi người trong thánh đường đều hoan hỷ vổ tay chúc mừng Tân Phó Tế Phêrô Đặng Đình Nên. Nghi thức phong chức chấm dứt và tiếp nối là phần Thánh lễ tạ ơn do Đức Giám Mục chủ tế. Thầy Đặng Đình Nên được chính thức phụ giúp Thánh lễ cùng với Đức Giám Mục.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Thầy ngỏ lời cám ơn: “Hôm nay là ngày hết sức đặc biệt đối với con trên bước đường độc thân dâng hiến phục vụ Giáo Hội và Dân Chúa. Con hết lòng cám ơn Ba Mẹ và mọi thành viên trong gia đình đã dâng con cho Chúa. Mẹ đã mất nhưng con tin rằng giờ này Mẹ đang cùng con và mọi người trong gia đình cảm tạ ơn Chúa. Con xin cám ơn Đức Hồng Y George Pell đã nhận con vào chủng viện. Đức Giám Mục Juilian Porteous đã quan tâm giúp đỡ, các Cha trong ban giám đốc Chủng Viện Chúa Chiên Lành và các anh em chủng sinh đã đồng hành với con gần 7 năm qua. Con xin cám ơn Cha Nguyễn Văn Viên giới thiệu khuyến khích con vào chủng viện Chúa Chiên Lành. Con xin cám ơn Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn và Ban Tuyên úy CĐCGVN TGP Sydney đã dành cho con những cảm tình thân thương. Con cám ơn Cha Chính xứ Anthony Fregolent và Giáo đoàn Mt. Pritchard đã tạo điều kiện cho việc tổ chức Thánh lễ hôm nay. Cám ơn Cha Dương Thanh Liêm đã chuẩn bị cho Thánh lễ truyền chức rất chu đáo. Cám ơn Ban Thường Vụ và Hội Đồng Mục Vụ của tất cả các Giáo đoàn, Ban ngành đoàn thể trong Cộng Đồng. Con xin cám ơn quý Cha, quý Tu Sĩ Nam Nữ ở Sydney và các tiểu bang khác đã về đây dâng lễ cầu nguyện cho con. Cám ơn Ca đoàn Ngôi Ba Giáo đoàn Mt. Pritchard đã hy sinh thời giờ tập hát và làm cho bầu không khí trong Thánh lễ được thánh thiện sốt sắng. Sau cùng con xin cám ơn tất cả mọi người và nguyện xin Chúa chúc lành cho tất cả chúng ta nhân ngày con lãnh chức Phó Tế. Xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho con.”

Sau đó Thánh lễ kết thúc, Đức Giám Mục và tất cả mọi người ở lại tham dự tiệc liên hoan chúc mừng Thầy Tân Phó Tế Phêrô Đặng Đình Nên và thưởng lãm văn nghệ do Ca đoàn Ngôi Ba trình diễn.