SYDNEY - Sáng thứ Bảy 12/06/2010 các Hội Đoàn Đoàn Thể trong Cộng Đồng đã đến nhà thờ Sacred Heart Cabramatta tham dự Thánh lễ Mở Tay Tạ Ơn của Tân Linh Mục Phêrô Đặng Đình Nên vừa được thụ phong Linh Mục ngày hôm qua Thứ Sáu 11/06/2010 tại nhà thờ Chính Tòa St. Mary’s Sydney do Đức Hồng Y Geroge Pell chủ tế thụ phong.

Hình ảnh thánh lễ mở tay

Khai mạc Thánh lễ, anh Đinh Kiên Giang Phó Chủ tịch CĐCGVN Sydney thay mặt Cộng Đồng ngỏ lời chào mừng Tân Linh Mục Phêrô Đặng Đình Nên, quý Cha, quý Tu sĩ Nam Nữ và mọi người, đồng thời giới thiệu Cha Patrick Chính xứ Cabramatta lên có đôi lời chúc mừng Tân Linh Mục. Cha nói Giáo Xứ hôm nay rất vui mừng và hân hạnh đưọc đón tiếp Tân Linh Mục trong Thánh lễ mở tay và Cha chúc Tân Linh Mục luôn tràn đầy ơn Chúa. Kế tiếp Cha Tuyên uý Trưởng Nguyễn Khoa Toàn thay mặt Ban Tuyên uý chúc mừng Tân Linh Mục và gia quyến.

Sau đó Thánh lễ cử hành gồm 17 Cha Úc Việt cùng đồng tế với Tân Linh Mục. Trong bài giảng Cha Tuyên uý Trưỏng Nguyễn Khoa Toàn nói về thiên chức Linh Mục mà Thiên Chúa trao phó. Linh Mục phải biết nhận thức chính mình là con người và biết một tay nắm lấy Chúa một tay nắm với tha nhân, đem trái tim của mình kết hợp với trái tim Chúa KiTô trao ban tình thương cho tất cả mọi người. Linh Mục phải chấp nhận mình là con thuyền nhỏ bé ra khơi trong đại dương bao la đầy sóng gió để hoàn thành sứ vụ mà Thiên Chúa đã ban và Linh Mục phải kết hợp với Chúa KiTô và hài hòa với mọi người.

Đặc biệt Thánh lễ hôm nay có 2 Tân Linh Mục Kim Hà và Hoàng Minh Tân cùng hiệp dâng Thánh lễ. Cha Paul Văn Chi và Ca Đoàn Thánh Mẫu La Vang Cabramatta hát bài Chúa Là Sức Mạnh do Cha Paul Văn Chi sáng tác gởi tặng Tân Linh Mục mừng ngày dâng Thánh lễ mở tay.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Ông Giang Hoan Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney cũng ngỏ lời chúc mừng Tân Linh Mục đã được đón nhận hồng ân Thiên Chúa trao ban. Ông cũng chúc mừng Tân Linh Mục Kim Hà cùng thụ phong với Tân Linh Mục Đặng Đình Nên ngày hôm qua và Tân Linh Mục Hoàng Minh Tân thụ phong hôm thứ Sáu 04/06/2010. Ông thay mặt Cộng Đồng hân hoan mừng đón Tân Linh Mục Đặng Đình Nên được Đức Hồng Y George Pell bổ nhiệm về phục vụ Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney nhiệm kỳ 3 năm.

Trước khi ban Phép Lành trọng thể, Cha Paul Văn Chi tuyên đọc Phép Lành đặc biệt của Đức Giáo Hoàng chúc lành cho Tân Linh Mục do CĐCGVN trao tặng. Sau đó, Tân Linh Mục Phêrô Đặng Đình Nên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Tu Sĩ Nam Nữ, quý Hội Đoàn Đoàn Thể và tất cả mọi người đã đến tham dự Thánh lễ hiệp ý cầu nguyện. Đặc biệt cám ơn quý Cha Tuyên uý Trưởng Nguyễn Khoa Toàn, Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Dương Thanh Liêm đã trợ giúp nâng đỡ trong những tháng năm phục vụ trong Cộng Đồng và cám ơn Ca đoàn Thánh Mẫu La Vang Cabramatta hát rất hay giúp cho Thánh lễ thêm phần trang nghiêm và sốt sắng. Sau cùng ngài cám ơn Ban Mục Vụ Giáo Đoàn Cabramatta đã tận tình trợ giúp tổ chức Thánh lễ ngày hôm nay. Nguyện xin Chúa và Mẹ Maria chúc lành cho tất cả mọi người. Sau khi kết thúc Thánh lễ mọi người cùng ở lại tham dự buổi tiệc liên hoan mừng Tân Linh Mục trong khuôn viên nhà thờ.

Thánh lễ Tạ Ơn

Chiều thứ Bảy cùng ngày Tân Linh Mục Phêrô Đặng Đình Nên đến Giáo Đoàn Thánh Tử Đạo Simon Phan Đắc Hòa, George Hall dâng Thánh lễ tạ ơn. Cha Tuyên uý Trưởng Nguyễn Khoa Toàn ngỏ lời chào mừng mọi ngườI và Cha nói: Ngày hôm qua Cha rất lấy làm vui mừng được mặc Áo Lễ mới cho Tân Linh Mục Đặng Đình Nên tại nhà thờ Chính Toà Sydney và hồi sáng này Cha rất xúc động khi thấy Tân Linh Mục ngồi ghế Chủ tế dâng Thánh lễ mở tay. Chiều nay, Tân Linh Mục dâng Thánh lễ tạ ơn tại Giáo Đoàn nhà. Kính xin mọi người hãy hiệp ý cầu nguyện cho cho Tân Linh Mục đồng thời Cha giới thiệu Cha Vũ Minh Nguyên Cựu Tuyên úy trong Cộng Đồng và Cha Nguyễn Hữu Quảng Chủ nhiệm Báo Dân Chúa Úc Châu đến cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn.

Trong bài giảng Tân Linh Mục Đặng Đình Nên đã nói về bài Phúc Âm của Thánh Luca. Tình yêu và lòng khoan dung của Chúa Giêsu đối với người tội lỗi biết sám hối ăn năn. Một cô gái điếm nổi tiếng ai ai cũng biết, nhưng đã hết lòng đến với Chúa trong tâm tình sám hối vừa khóc vừa lấy tóc lau chân Chúa và xức dầu thơm cho Chúa. Trong tâm tình đó Chúa Giêsu đã thấu suốt tâm hồn của cô gái điếm và Ngài đã tha thứ cho cô ta. Vậy thì chúng ta hãy luôn luôn tâm tình với Chúa, chỉ có Ngài mới đem đến cho chúng ta niềm vui và sự hạnh phúc vĩnh cửu. Ngoài ra ai nói hay phê phán những gì xin bỏ ngoài tai.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Trần Thanh Tịnh Trưởng Ban Mục Vụ Giáo Đoàn George Hall lên chúc mừng Tân Linh Mục đã đến Giáo Đoàn nhà dâng Thánh lễ tạ ơn. Tân Linh Mục cũng ngỏ lời cám ơn tất cả mọi người trong Giáo Đoàn đã thương mến đến tham dự Thánh lễ và hiệp ý cầu nguyện. Tân Linh Mục cũng ngỏ lời cám ơn Cha Tuyên uý Trưởng Nguyễn Khoa Toàn, Cha Vũ Minh Nguyên, Cha Nguyễn Hữu Quảng và 3 Ca đoàn Thứ Bảy, Ca đoàn Chúa Nhật và Ca đoàn Monica.

Thánh lễ kết thúc mọI ngườI ở lại tham dự buổi liên hoan mừng Tân Linh Mục bên khuôn viên trường học nhà thờ.