HÀ NỘI - Theo tin của hai hãng thông tấn AFP và AP đánh đi từ Hà Nội hôm thứ năm một máy bay quân sự của Pháp chuẩn bị bay từ Paris đến Hà Nội để di tản các nhân viên bệnh viện Việt Pháp, là nơi có 4 nhân viên y tế thiệt mạng trong vụ bộc phát dịch bệnh SARS hay Hội chứng Hô hấp Cấp tính Nặng.

Các nhà ngoại giao Pháp cho báo chí biết rằng nếu kế hoạch di tản này được chấp thuận, một máy bay KC-135 sẽ đến Hà Nội để chở về Pháp 3 bác sĩ mắc bệnh SARS, cùng với 11 người trong toán nhân viên được phái đến để điều trị cho những bệnh nhân ở đây sau khi vụ bộc phát xảy ra hồi đầu tháng này. Tổng giám đốc bệnh viện Việt Pháp, ông Yves Nicolai cho biết ông hy vọng là kế hoạch di tản này sẽ được triển khai trong vòng một tuần. Ông nói thêm rằng những bệnh nhân còn lại, không phải là công dân Pháp, có phần chắc là sẽ được chuyển đến bệnh viện Bạch Mai.

Hôm thứ Năm, có 7 người mắc bệnh SARS ở bệnh viện Việt Pháp đã bình phục và được xuất viện. Trong khi đó, có 7 người khác ở bệnh viện Bạch Mai cũng được xuất viện trong mấy ngày vừa qua. Theo ghi nhận của phóng viên AFP, dịch bệnh SARS ở Việt Nam dường như đã được khống chế sau khi có 4 người thiệt mạng và 62 người khác mắc bệnh.(voa)