HÀ NỘI -Chính phủ Pháp đã lên tiếng yêu cầu cho hồi hương toàn bộ nhân viên nguời Pháp phục vụ tại bệnh viện Việt Pháp bằng một chuyến phi cơ riêng.
Tuy nhiên, phía Pháp sáng nay thông báo là ba người trong số ấy sẽ được giữ lại tại Việt Nam vì không đủ điều kiện sức khoẻ để di chuyển.

Ngay tại Vịêt Nam, bản tin của VNExpress cho hay là theo chỉ đạo của bộ y tế, toàn bộ 11 bệnh nhân viêm phổi lạ đang điều trị tại bệnh viện Việt Pháp đã được chuyển sang Viện Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới, tức là bệnh viện Bạch Mai.
Trong số này, vẫn theo bản tin trên, thì 10 người đã gần khỏi. Bản tin cũng cho biết là hiện có 36 bệnh nhân viêm phổi lạ đang được điều trị tại bệnh viện Bạch Mai, là cơ sở duy nhất tập trung đìêu trị bệnh Viêm phổi lạ tại Việt Nam.

Trong khi đó, lên tiếng tại hội nghị của hiệp hội du lịch Á châu, phó thủ tướng Vũ Khoan nhấn mạnh rằng Việt Nam là một địa điểm du lịch an toàn và hữu nghị.

Trứơc đó, thứ trưởng y tế Nguyễn Văn Thương cũng tuyên bố trên đài truyền hình rằng Việt Nam là một môi trường sạch và không có gì đáng quan ngại.(rfa)