HƯỚNG PHƯƠNG - VINH - Hôm nay, vào lúc 7 giờ ngày 26 tháng 7 năm 2009, tại giáo hạt hương phương đã tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho những người anh em của các giáo xứ đang bị giam giữ ở giáo xứ Tam Toà, Tp Đồng Hới - tỉnh Quảng Bình.

Xem hình ảnh

Khoảng 6 giờ từng lớp lớp người từ khắp các giáo xứ: Thuỷ vực, Trừng Hải, Nhân Thọ, Đan Sa, Tân Mỹ, Tân Phong, Chợ Sàng... tràn về giáo hạt Hướng Phương để hiệp thông với sự đau khổ mà anh em ở giáo xứ Tam Toà đang hứng chịu trong cơn càn quét của những bạo chúa.

Tối hôm qua ở các xã thuộc huyện Quảng Trạch có giáo dân đã tổ chức họp gấp để đọc thông báo của UBND huyện Quảng Trạch số 822/UBND (v/v kiểm tra nắm tình hình giáo dân đi dự lễ tại Tam Toà-Đồng Hới), nhằm kiểm tra những người đi dự lễ ở giáo xứ Tam Toà.

Ở các lối ra vào các giáo xứ đều có công an kiểm tra rất gắt gao đối với những người đi lễ. Phụ nữ đi lễ mang áo dài đều bị chặn lại gây khó khăn. Ra về ai cũng bị chăn lại để gạn hỏi, sách nhiễu. Đây là một việc làm hết sức “trẻ con” và đê tiện. Ở giáo xứ Tam Toà thì chính quyền cho những côn đồ đánh đập những người dân vô tội khi đến Tam toà đọc kinh hay dâng lễ, bất luận đàn bà trẻ con hễ ăn mặc bảnh bao hay phụ nữ mặc áo dài đều bị đánh không thương tiếc, có khi là những công an mặc quần xoọc, áo phông giống kẻ bụi đời để hành hung như những đao phủ mang mặt nạ trá hình.

Tình hình quá căng thẳng và có thể bạo lực tiếp tục leo thang. Là con cái Giáo Hội, con của Chúa, ý thức được mọi thời đều bị các chính quyền hành xử hung ác, bắt bớ vì “Trò không hơn thầy”.

Cho dù nắng khắc nghiệt của miền Trung, cũng như sự hà khắc của chính quyền Quảng Bình cũng không thể đe doạ lòng người công giáo vốn kiên trì chịu cực gian khổ.

Xin mọi người hiệp thông cầu nguyện thật nhiều cho anh em giáo dân ở Tam Toà va những người đang bị công an Quảng Bình đánh đập và giam giữ.